'ไก่ทอง ออริจินัล' ยันเป็นคนละร้านกับ 'ลูกไก่ทอง' ที่มีดราม่า 'ปังชา'

'ไก่ทอง ออริจินัล' ยันเป็นคนละร้านกับ 'ลูกไก่ทอง' ที่มีดราม่า 'ปังชา'

"ไก่ทอง ออริจินัล" ชี้แจงหลังโดนหางเลข ดราม่า "ปังชา" ร้านลูกไก่ทอง แม้จะคล้ายกัน แต่ไม่ใช่ร้านเดียวกัน ไม่มีความเกี่ยวข้องในการตัดสินใจ และการดําเนินการใด ๆ ทั้งทางธุรกิจ และการบริหาร ทั้งสิ้น

จากดราม่า "ปังชา" ร้าน "ลูกไก่ทอง" ที่ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า (Trademark) "ปังชา" ภาษาไทย และ "Pang Cha" ภาษาอังกฤษ ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 ล่าสุด เมื่อเวลา 20.24 น. วันนี้ (31 ส.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก "ไก่ทอง ออริจินัล - Kaithong Original" ระบุว่า

เนื่องจากทางร้านได้รับทราบถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจประเภทเดียวกัน เรารู้สึกเห็นใจและเข้าใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างมาก ร้านของเราก็เป็นหนึ่งในร้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน จากชื่อร้านที่มีความคล้ายคลึง ทําให้หลายท่านเกิดความสับสนและเข้าใจผิด

จึงขอชี้แจงให้ทราบว่า ร้าน "ไก่ทอง ออริจินัล" และ ร้าน "ลูกไก่ทอง" ไม่ใช่ร้านเดียวกัน ไม่มีความเกี่ยวข้องในการตัดสินใจและการดําเนินการใด ๆ ทั้งทางธุรกิจ และการบริหาร ทั้งสิ้น

ซึ่งปัจจุบัน "ร้านไก่ทอง ออริจินัล" มีทั้งหมด 4 สาขา

1. สาขาเมืองทองธานี

2. สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

3. สาขาเซ็นทรัล อีสต์วิลล์

4. สาขาเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า

และร้านในเครือ "ไก่ทอง ออริจินัล" มีดังนี้

1. The Dessert by Kaithong Original เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

2. ARUNN เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน

ทางผู้บริหารและพนักงาน ขอขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนร้านไก่ทอง ออริจินัล ด้วยดีเสมอมา ทางร้านยังคงมุ่งมั่นรักษามาตรฐานความอร่อย วัตถุดิบที่คงความออริจินัล ด้วยการคัดสรรอย่าง พิถีพิถันทุกขั้นตอน เพื่อรักษาไว้ซึ่งความอร่อยตามกาลเวลาในแบบฉบับต้นตํารับมายาวนานกว่า 25 ปี

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า ร้านไก่ทอง ออริจินัล มีผู้บริหารคือ น.ส.แสงอรุณ มนตรีวัต ทายาทรุ่นที่สอง และเป็นลูกสาวคนเล็กของนางอรุณี มนตรีวัต ผู้ก่อตั้งร้านไก่ทอง ร้านอาหารไทยพรีเมียม ส่วนร้านอาหาร "ลูกไก่ทอง" ก่อตั้งโดย นายแสงณรงค์ มนตรีวัต ลูกชายของนางอรุณี ร่วมกับ น.ส.กาญจนา ทัตติยกุล ที่แยกไปเปิดอีกร้านหนึ่งเมื่อปี 2552 ซึ่งผู้บริหารแม้จะเป็นเป็นเครือญาติกัน แต่แยกกันบริหาร

\'ไก่ทอง ออริจินัล\' ยันเป็นคนละร้านกับ \'ลูกไก่ทอง\' ที่มีดราม่า \'ปังชา\'