เตือน 26-28 ส.ค.66 มีพายุก่อตัว 3 ลูก ฝนตกหนักทั่วประเทศ อุตุฯตอบแล้วจริงหรือ

เตือน 26-28 ส.ค.66 มีพายุก่อตัว 3 ลูก ฝนตกหนักทั่วประเทศ อุตุฯตอบแล้วจริงหรือ

แชร์ว่อน! 26-28 ส.ค.66 มีพายุก่อตัว 3 ลูก บริเวณประเทศไทย ฝนจะตกหนักทั่วประเทศ และเสี่ยงน้ำท่วม กรมอุตุฯตอบแล้วจริงหรือ

ตามที่มีการเตือนภัยเรื่อง วันที่ 26-28 ส.ค.66 มีพายุก่อตัว 3 ลูก บริเวณประเทศไทย ฝนจะตกหนักทั่วประเทศ และเสี่ยงน้ำท่วม ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

จากที่มีผู้โพสต์คลิปวิดีโอระบุว่า วันที่ 26-28 ส.ค.66 มีพายุก่อตัว 3 ลูก บริเวณประเทศไทย ฝนจะตกหนักทั่วประเทศ และเสี่ยงน้ำท่วม ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า 

 

'ข้อมูลดังกล่าวเป็น ข่าวปลอม ซึ่งในวันที่ 26-28 ส.ค.66 ไม่ได้มีพายุก่อตัว 3 ลูกบริเวณประเทศไทย จนทำให้ฝนตกหนักทั่วประเทศหรือเสี่ยงน้ำท่วมแต่อย่างใด' 

 

 

สำหรับช่วงวันที่ 26-28 ส.ค.66 คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนล่าง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร และชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าได้แชร์หรือส่งต่อข่าวปลอมนี้ และติดตามข่าว พยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยา เท่านั้น เพื่อมิให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนกขึ้นในสังคม และหากมีสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพื่อเติม สามารถสอบถามได้ที่ เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา www.tmd.go.th , Facebook : กรมอุตุนิยมวิทยา Application : Thai weather หรือสายด่วน  1182 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

 

เตือน 26-28 ส.ค.66 มีพายุก่อตัว 3 ลูก ฝนตกหนักทั่วประเทศ อุตุฯตอบแล้วจริงหรือ