มิจฉาชีพมาอย่างไว หลอกลงทะเบียนรับ 'เงินดิจิทัล' 10,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน

มิจฉาชีพมาอย่างไว หลอกลงทะเบียนรับ 'เงินดิจิทัล' 10,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน

มิจฉาชีพมาอย่างไว! หลอกลงทะเบียนรับ 'เงินดิจิทัล' 10,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน เตือนอย่ากดลิงก์เด็ดขาด เสี่ยงถูกขโมยข้อมูลฉกเงิน

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง ลงทะเบียนรับ 'เงินดิจิทัล 10,000 บาท' ผ่านแอปพลิเคชันได้แล้ววันนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ หรือ ข่าวปลอม อย่ากดลิ้งก์เด็ดขาด 

 

 

จากกรณีที่มีผู้ส่งต่อข้อความว่า 'ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล' 10,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชันได้แล้ววันนี้ ทางกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า 

 

'ข้อมูลแอปพลิเคชันรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ดังกล่าวนั้นเป็นแอปพลิเคชันปลอมที่มิจฉาชีพทำขึ้นมาเพื่อหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อ และหวังจะนำข้อมูลต่างๆ ที่ได้มาไปใช้ให้ในทางมิชอบ รวมทั้งทำให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สิน หากดาวน์โหลดจะทำให้มิจฉาชีพนำไปใช้เป็นเครื่องมือขโมยเงินและข้อมูลของคุณได้' 

 

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ประชาชนสามารถรับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจาก กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี ได้ที่เว็บไซต์ www.prd.go.th หรือ โทร 02 618 2323 

 

มิจฉาชีพมาอย่างไว หลอกลงทะเบียนรับ \'เงินดิจิทัล\' 10,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน