ปิดรับสมัครแล้ว! เลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 ระยอง มี 3 พรรคร่วมลงชิงชัย

ปิดรับสมัครแล้ว! เลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 ระยอง มี 3 พรรคร่วมลงชิงชัย

ปิดรับสมัครแล้ว! เลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 ระยอง มี 3 พรรคร่วมลงชิงชัย ส่วนพรรคพลังประชารัฐไม่ส่งผู้สมัคร ลุ้นกัน 10 ก.ย.นี้

วันที่ 19 สิงหาคม 2566 ที่ว่าการอำเภอแกลง จ.ระยอง สถานที่รับสมัครเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 จ.ระยอง มีผู้มาสมัครเพิ่ม 1 คน คือ ร.ต.ต.เรืองชัย สมบัติภูธร ในนามพรรคแรงงานสร้างชาติ ได้หมายเลข 3 

 

 

สำหรับประวัติ ร.ต.ต.เรืองชัย สมบัติภูธร เป็นอดีตตำรวจเกษียณอายุราชการ เคยลงสมัครเลือกตั้ง สส.เขต 2 จ.ระยอง เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในพรรคแรงงานสร้างชาติ โดยได้ 457 คะแนน เป็นอันดับ 8 จากผู้สมัครทั้งหมด 9 คน ชูนโยบายเรื่องการเกษตร ช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ และการจ้างงานที่เป็นธรรม สวัสดิการค่าแรง 

 

น.ส.กานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง จ.ระยอง ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งเขต 3 จ.ระยอง กล่าวก่อนถึงเวลาปิดรับสมัครในเวลา 16.30 น.วันนี้ ว่า คาดว่าคงจะมีผู้สมัครเพียง 3 พรรค ประกอบด้วย นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ หมายเลข 1 พรรคก้าวไกล , นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ หมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ และ ร.ต.ต.เรืองชัย สมบัติภูธร หมายเลข 3 พรรคแรงงานสร้างชาติ 

 

 

ขณะที่ นายพายัพ ผ่องใส พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งครั้งที่แล้วได้คะแนนมาเป็นอันดับ 2 กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆว่า การเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 ระยอง ครั้งนี้ตนไม่ได้ลงสมัคร 

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 นาฬิกา ถึงเวลา 17.00 นาฬิกา เป็นวันเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 จ.ระยอง 

 

ปิดรับสมัครแล้ว! เลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 ระยอง มี 3 พรรคร่วมลงชิงชัย

 

ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี จ.ระยอง