สลด พระฆ่าตัวตาย ระดับ 'เจ้าอาวาส' พระครูผูกคอดับ ทิ้งจดหมายไว้ก่อนลาโลก

พระฆ่าตัวตาย ระดับ 'เจ้าอาวาส' พระครูผูกคอดับ ทิ้งจดหมายไว้ก่อนลาโลก

เกิดอะไรขึ้น เหตุสลด พระฆ่าตัวตาย ระดับ 'เจ้าอาวาส' พระครูผูกคอดับ ทิ้งจดหมายไว้ก่อนลาโลก

กรณีเหตุสลด พระฆ่าตัวตาย ตำแหน่งระดับเจ้าอาวาส ผูกคอดับ ทิ้งจดหมายไว้ก่อนลาโลก เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่20 ก.ค. 66 ร.ต.อ. สง่า ภิรมกิจ ร้อยเวร สภ.จัตุรัส อ.จัตุรัสจ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชนว่ามีเหตุ เจ้าอาวาสวัดชัยชนะวิหาร ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองดับปริศนา ตรงเพิงเก็บของข้างกุฏิวัด 

ที่เกิดเหตุ พบร่าง พระครูสุจิตรวิหารการ(อาจารย์เสือ) อายุ 43 ปี ใช้เชือกผูกคอตัวเองติดขื่อศาลาเก็บของโดยมีเก้าอี้ตั้งอยู่ปลายเท้า ใกล้กันพบจดหมายลาตายเขียนใส่กระดาษสีขาว 1ฉบับ มีข้อความว่า “ต้องขอโทษ กับทุกคนเด้อ ที่เหดแบบนี้” หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาล จัตุรัส รุดไปตรวจ

สลด พระฆ่าตัวตาย ระดับ \'เจ้าอาวาส\' พระครูผูกคอดับ ทิ้งจดหมายไว้ก่อนลาโลก

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบการถูกทำร้ายร่างกาย แต่อย่างใด สอบถามนายสานิจ ดีธรรมผู้ใหญ่บ้าน ม.16 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ทราบว่าก่อนหน้านี้ท่านมีปัญหาเรื่องสุขภาพหลายอย่าง มีปัญหาเรื่องโรคประจำตัว  

สลด พระฆ่าตัวตาย ระดับ \'เจ้าอาวาส\' พระครูผูกคอดับ ทิ้งจดหมายไว้ก่อนลาโลก

และท่านได้บอกกับชาวบ้านว่าอยากลาสิกขาบถ ภายในวันที่ 22 ที่จะถึงนี้เพื่อที่จะกลับไปรักษาตัวที่บ้าน ชาวบ้านก็ไม่อยากให้ท่านสึก เพราะอยากให้ท่านอยู่จำพรรษาที่วัดต่อแต่สุดท้ายท่านได้มาชิงผูกคาเสียชีวิตไปเสียก่อน ซึ่งจะถึงวันที่ 22 ก.ค. อยู่แล้วที่ท่านจะให้คำตอบว่าจะเอาอย่างไรต่อไป แต่ทางญาติๆไม่ได้ติดใจจึงได้นำร่างทำการบำเพ็ญกุศลที่วัดแห่งนี้ต่อไป