ส.ต.ต. สังกัด ตชด.12 ดับคาบ้านพัก ไม่ชัดปลิดชีพตัวเอง หรือปืนลั่น

ส.ต.ต. สังกัด ตชด.12 ดับคาบ้านพัก ไม่ชัดปืนลั่น หรือ ฆ่าตัวตาย

ส.ต.ต.สังกัด ตชด.12 ดับคาบ้านพักภายใน กก.ตชด. อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ยังไม่สามารถระบุชัดเจนว่า ปืนลั่น หรือ ฆ่าตัวตาย จนท.ส่งร่างชันสูตร หาสาเหตุที่แท้จริง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 ร.ต.ท.ธีรภัทร์ ปัญญา รอง สว.(สอบสวน) สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 เสียชีวิตในบ้านพักข้าราชการตำรวจ ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงรายงาน พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว รักษาราชการแทน ผกก.สภ.อรัญประเทศ รับทราบ และเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และแพทย์เวร รพ.อรัญประเทศ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักข้าราชการตำรวจ ภายในกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 พบร่าง ส.ต.ต.กฤษกุล คุณแสน อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด ตชด.12 สวมเสื้อสีดำ กางเกงสีดำ นอนเสียชีวิตอยู่บนโซฟามีปืนไม่ทราบชนิด พร้อมเครื่องกระสุนอยู่ในมือข้างซ้าย ลักษณะวางอยู่บนศีรษะ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-5 ชั่วโมง

สอบถามเพื่อนผู้เสียชีวิต บอกว่า ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. เข้ามาเจอ ส.ต.ต.กฤษกุล นอนเสียชีวิต จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาและตำรวจเข้าตรวจสอบ ทั้งนี้ ผู้ตายเป็นคนชอบเล่นปืนมา ก่อนเกิดเหตุได้เข้าไปในบ้านพัก พบเห็นที่ล้างปืน คาดว่าอาจจะเกิดจากปืนลั่นได้ ส่วนปัญหาส่วนตัวของผู้ตาย เพิ่งได้รับแจ้งจากญาติว่า แม่ป่วยติดเตียง เป็นโควิดลงปอด อยู่กับน้องสาว ที่ผ่านมาไม่แน่ใจว่ามีปัญหากับแฟนหรือไม่ อีกทั้งผู้ตายเป็นคนพูดน้อย ไม่ค่อยพูดจากับใคร

แต่ลักษณะเป็นการยิงหัวเข้าข้างซ้ายทะลุด้านขวา จึงยังไม่ชัดเจนว่า เป็นปืนลั่นหรือฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงได้เก็บคราบเขม่าปืน และตรวจหาวิธีกระสุนอีกครั้ง ภายหลังตรวจที่เกิดเหตุเสร็จสิ้น ทางพนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตส่งชันสูตร รพ.อรัญประเทศ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป