ยังไม่พบตัว! หนุ่ม 19 หายในป่านาน 5 วัน ระดมจนท.ปูพรมค้นหาต่อเนื่อง

ยังไม่พบตัว! หนุ่ม 19 หายในป่านาน 5 วัน ระดมจนท.ปูพรมค้นหาต่อเนื่อง

ระดมทีมปูพรมค้นหา หนุ่ม 19 พลัดหลงกับกลุ่มเพื่อนขณะหาของป่ากลางดึก แจ้งพิกัดสุดท้ายก่อนขาดการติดต่อนานกว่า 5 วัน ล่าสุดยังไม่พบตัว

วันที่ 28 มิถุนายน 2566 จากกรณี พระสมโภช สนตจิตโต ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Phra Sompoch Puang-oop ตามหา 'คนหาย' ที่ได้พลัดหลงในป่ากับกลุ่มเพื่อน ตั้งแต่คืนวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งผู้สูญหายคือ 'น้องเจตพล' อายุ 19 ปี ในเบื้องต้นทางกลุ่มเพื่อนที่อยู่ด้วยกันแจ้งว่า ได้พากันเดินเข้าป่าเพื่อไปหาของป่า ในพื้นที่ระหว่างหมู่ที่ 1 กับหมู่ที่ 4 ตำบลแม่ทา และได้พลัดหลงกันในช่วงเวลากลางคืน

 

 

ซึ่งวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน ทางผู้สูญหายได้ติดต่อมาหากลุ่มเพื่อนและญาติทางบ้านว่า น้องได้อยู่ตรงภูเขาลูกหนึ่งเป็นพื้นที่ราบและมีหินใหญ่ 2 ก้อน หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้เพราะแบตโทรศัพท์มือถืออาจจะหมด และภูเขาที่ผู้สูญหายได้เดินทางเข้าไปนั้น สามารถเดินทะลุทางฝั่งอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอบ้านธิ อำเภอทาปลาดุก จังหวัดลำพูนได้ เพราะเป็นเขตรอยต่อของภูเขาลูกเดียวกัน

 

พระสมโภช สนตจิตโต เผยว่า อาตมาทราบข่าวเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา เห็นว่าหายเป็นระยะเวลานานกว่า 5 วันแล้ว จึงอยากจะช่วยประชาสัมพันธ์ เผื่อจะมีคนพบเห็นหรือมีหน่วยงานเข้ามาให้การช่วยเหลือในการค้นหาตัวผู้สูญหาย โดยตัวผู้สูญหายได้เข้าไปหาของป่ากับกลุ่มเพื่อน ซึ่งทางบ้านก็ไม่ได้ติดใจเพราะปกติตัวผู้สูญหายมักจะออกบ้านในลักษณะนี้เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว และทางญาติมาทราบข่าวว่า 'น้องเจตพล' ได้หายตัวไปในช่วงเย็นวันเสาร์

 

ยังไม่พบตัว! หนุ่ม 19 หายในป่านาน 5 วัน ระดมจนท.ปูพรมค้นหาต่อเนื่อง

 

 

โดยทางกลุ่มเพื่อนที่ไปด้วยกันเล่าว่า 'ผู้สูญหาย' ได้บอกว่าเจ็บขา จึงได้ผูกเปลนอนรอเพื่อนให้เพื่อนเดินไปหาของป่าก่อน แต่เมื่อเพื่อนกลับมาก็ไม่เจอตัวผู้สูญหาย ทางเพื่อนก็ได้เดินทางออกมาจากป่าก่อนเพราะคิดว่าเดี๋ยวก็คงเดินออกมาจากป่าเอง เมื่อออกมาแล้วก็ได้กลับมานอนหลับพักผ่อน พอตื่นมาอีกครั้งก็ช่วงเย็นวันเสาร์ จึงมารู้ว่าเพื่อนหายตัวไป จึงรีบไปบอกกับญาติของผู้สูญหายทันที

 

ในการค้นหาในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่และทีมกู้ภัย ได้แบ่งทีมค้นหาออกเป็น 6 ชุด เพื่อปูพรมในการเดินหาตัวผู้สูญหายในแต่ละจุด ทั้งจุดรอยต่อระหว่างอำเภอ ทั้งจุดที่ตัวน้องได้หายตัวไป หรือแม้แต่จุดที่น้องบอกล่าสุดก่อนจะขาดการติดต่อไป ซึ่งทางชาวบ้านก็ได้ช่วยกันออกตามหาตัวผู้สูญหายอีกแรงหนึ่ง

 

อย่างไรก็ตามในจุดที่น้องได้สูญหายไปเป็นพื้นที่ที่ชาวบ้านมักจะเข้าไปหาของป่า เลี้ยงวัว เป็นปกติอยู่แล้ว และยังไม่เคยมีประวัติคนหาย ซึ่งในตอนนี้ทุกคน ทุกหน่วยได้ระดมกำลังเร่งตามหาตัวน้องอย่างสุดความสามารถ แต่ก็มีอุปสรรคเพราะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง หากใครทราบข้อมูลสามารถแจ้งมาได้ที่เบอร์ พระสมโภช สนตจิตโต 0924941596

 

ยังไม่พบตัว! หนุ่ม 19 หายในป่านาน 5 วัน ระดมจนท.ปูพรมค้นหาต่อเนื่อง

 

โดย จักรินทร์ นมนาน จ.เชียงใหม่