คืบหน้า 4 พ่อแม่ลูกหนีหนี้ไปตรุกี พบ "นฤมล" เป็นกรรมการ 2 กองทุน

คืบหน้า 4 พ่อแม่ลูกหนีหนี้ไปตรุกี พบ "นฤมล" เป็นกรรมการ 2 กองทุน

คืบหน้า 4 พ่อแม่ลูกหนีหนี้ไปตรุกี พบ "นฤมล" มีรายชื่อในกรรมการ 2 กองทุนระดับหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 65 ความคืบหน้ากรณีการหายตัวไปของนายนิรุตน์ อายุ 41 ปี และนางสาวนฤมล เพ็ชรบุญ อายุ 41 ปี พร้อมด้วย ด.ช.นฤเบศก์ บุญชู อายุ 12 ปี และ ด.ญ.หริญดา บุญชู อายุ 7 ปี กระทั่งมีรายงานจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองว่าทั้ง 4 คน เดินทางออกนอกประเทศไทย ไปที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี ด้วยสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ เที่ยวบิน TK 0069 ในวันที่ 10 เม.ย. 65 เวลา 20.30 น. ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดจากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบว่า เป็นการหลบหนีหนี้สินเป็นประเด็นหลัก หลังจากพบว่า มีรายงานผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ราย ที่ร่วมให้ทุนกับนางนฤมลไปทำธุรกรรมบางอย่างทางบัญชีกองทุนโดยมีผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ย โดยยอดเงินเท่าที่ได้ตรวจสอบน่าจะเกินกว่า 20 ล้านบาท ไม่ใช่เพียงแค่กว่า 10 ล้านบาทเท่านั้น

คืบหน้า 4 พ่อแม่ลูกหนีหนี้ไปตรุกี พบ \"นฤมล\" เป็นกรรมการ 2 กองทุน

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบพบว่า นางนฤมล มีรายชื่อโผล่เป็นเลขานุการคณะกรรมการกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตบ้านไร่ และ มีรายชื่อในตำแหน่งเลขานุการ / บัญชี ในคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและสถาบันการเงินชุมชน หมู่ที่ 3 ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งได้มีการตรวจสอบระบบบัญชีและการเงินแล้วจากประธานกองทุนพบว่า ยังไม่มีความผิดปกติใดๆ ในกรณีทั้ง 2 กองทุนนี้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า มีเจ้าทุกข์เข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย อย่างน้อย 2 ราย

คืบหน้า 4 พ่อแม่ลูกหนีหนี้ไปตรุกี พบ \"นฤมล\" เป็นกรรมการ 2 กองทุน

ด้าน นายกฤชทิพ ชะนิดไทย นายอำเภอทุ่งเสลี่ยม ซึ่งเป็นพื้นที่ครอบครัวของ นายนิรุตน์ อาศัยอยู่เปิดเผยกลับผู้สื่อข่าวว่า จากเหตุการหายตัวไปของครอบครัว นายนิรุตน์ ทางตนเองได้ลงพื้นที่ตรวจที่บ้านปรากฏว่าบ้านหลังดังกล่าวไปถูกปิดเงียบ ซึ่งตนเองก็ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งเสลี่ยม ตลอดเวลา สำหรับกระแสข่าวที่ครอบครัวนี้ที่ได้หลบไปเกี่ยวกับเรื่องเงินกองทุนหมู่บ้านนั้น ตนได้มีการตรวจสอบข้อมูลหลังจากที่มีกระแสข่าวว่าสาเหตุที่มีการหลบหนีของครอบครัวนี้อาจจะมาจากหนีหนี้ซึ่งก็ไม่ชัดเจนว่าใช่หรือไม่ว่ามาจากการหนีหนี้หรือท่วงหนี้จึงหายไป ซึ่งตนเองได้ตรวจสอบไปยังหน่วยงานราชการ กลุ่มออมทรัพย์ หรือกลุ่มกองทุนหมู่บ้านต่างๆ ในพี้นที่ อ.ทุ่งเสลี่ยม ยังไม่มีและเมื่อช่วงเช้าตนเองก็ได้ไปเป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงอบรมสามัญใหญ่ของกองทุนหมู่บ้านอำเภอทุ่งเสลี่ยม ซึ่งได้สอบถามพบว่าไม่เคยมีบุคคลเหล่านี้มาเกี่ยวข้องกับกองทุนหมู่บ้าน ในอำเภอทุ่งเสลี่ยม