แบบนี้ลบหลู่! 'พระพยอม' เตือนหนุ่มลองของจุดประทัดพิสูจน์พุทธคุณพระสมเด็จ

'พระพยอม' เตือนอย่าหาทำ! หนุ่ม 'ลองของ' จุดประทัดปิงปองพิสูจน์พุทธคุณ 'พระสมเด็จ' สุดท้ายจบพีค ชี้แบบนี้เป็นการลบหลู่

จากกรณีเพจ อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์คลิปและระบุข้อความว่า 'หนุ่มลองของอัดคลิปจุดประทัดปิงปองพิสูจน์พุทธคุณของสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ ก่อนถูกหามส่งโรงพยาบาลสู่ตำนานบทใหม่'

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 14 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับ พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ถึงความเหมาะสมกับการกระทำของหนุ่มที่นึกสนุกอยากลองของจนเกิดอุบัติเหตุแก่ตัวเอง

 

พระพยอม กล่าวว่า เรื่องนี้ให้ทั้งคุณและโทษ พระอาจารย์ผู้ทำของขลังจะสอนว่าอย่าไปด่าหยาบคาย ตีหัวหมาด่าแม่เจ็ก ไปล่วงละเมิดภรรยาผู้อื่นไม่ได้ ควรอยู่ในศีลในธรรม ทำให้อยู่รอดปลอดภัย อันนี้คือเป็นประโยชน์ ส่วนเป็นโทษคือได้มาแล้วกราบ ไปลองของ ตามข่าวที่เอามาคือไปลองพันกับระเบิดแล้วเกิดระเบิดโดนตัวเอง หรือเอาไปผูกกับหมา ใส่ในหัวปลา มีแต่จะบาปด้วย ซวยด้วย เหมือนไม่มีความเชื่อมั่นในของเหล่านั้น

 

 

พระพยอม กล่าวต่ออีกว่า คนที่มีของขลังแต่ไม่เชื่อมั่นในเรื่องพวกนี้จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จ เรื่องความขลัง ของแบบนี้มีทั้งคุณและโทษ เป็นดาบ 2 คม อย่าไปทำแบบนี้ เหมือนไปลบหลู่สิ่งที่เขานับถือกันมา คนที่นับถือเขาดูรุ่นกัน ไม่เอามาทดลอง ถ้าไม่เชื่อมั่นก็ไม่ควรทำแบบนี้ พระสมเด็จใครจะมอบให้ใครควรให้ข้อเตือนใจ ให้อยู่ในศีลในธรรม หากไม่อยู่ในศีลในธรรมของพวกนี้ก็ไม่ขลัง มีแต่จะเสื่อม คนที่เอาไปแล้วประพฤติตัวเลวก็ไม่ควร ได้ของดีต้องทำตัวดี อย่าไปทำบาปทำชั่วแบบนี้

 

แบบนี้ลบหลู่! \'พระพยอม\' เตือนหนุ่มลองของจุดประทัดพิสูจน์พุทธคุณพระสมเด็จ

ข่าว สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี