พระฆ่าแมว สุดโหดคาด 80 ตัว! 'พระพยอม' เตือนบาป ย้ำวัดสวนแก้วเลี้ยงดีหลายร้อยตัว

สะเทือนใจคนเลี้ยงสัตว์ พระฆ่าแมว สุดโหดคาด 80 ตัว! 'พระพยอม' เตือนบาป ย้ำวัดสวนแก้วเลี้ยงดีหลายร้อยตัว

พระฆ่าแมว จากกรณีพระลูกวัดแห่งหนึ่ง หมู่ 8 ต.สองคลอง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้ขอรับดูแลลูกแมวไปเลี้ยงผ่านเฟซบุ๊ก จำนวน 4 ตัว จากผู้หญิงคนหนึ่ง มีพฤติกรรมทารุณกรรมสัตว์ ทำร้ายจนตาย โดยวิธีที่ทำให้แมวตายก็คือจับแมวใส่จีวรหรืออังสะ แล้วห่อก่อนจะฟาดลงกับพื้นกุฏิจนแน่นิ่ง และเอาซากแมวที่ตายมาเผาไฟ  

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี วานนี้ เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว    

พระพยอม กล่าวว่า พระปกติจะทำแบบนี้ไม่ได้และไม่ควรทำอย่างยิ่ง การทำร้าย การพูดร้าย เป็นคนใจร้าย และยิ่งเป็นพระมันไม่ใช่วิถีสมณะ มือพระไม่ใช่มือมาร ต้องเป็นมือที่สร้างสรรค์ ไม่ใช่ล้างผลาญหรือทำลาย เจ้าอาวาสต้องตักเตือน หากตักเตือนแล้วยังทำ ยังไม่หยุด ก็ต้องไล่ไป ทำแบบนี้มันผิดคนละโลกการเป็นสมณะ ต้องละบาป 

แต่นี่คือการทำบาปเพิ่ม คิดว่าผู้ที่เกี่ยวข้องต้องจัดการได้แน่นอน คงไม่ปล่อยไว้ ถ้าพระเอาลูกหมาลูกแมวมาเลี้ยงต้องดูให้ดี เลี้ยงให้จริง โดยเฉพาะวัดสวนแก้วเลี้ยงเยอะแยะ หลายร้อยตัว ไม่เคยมีข่าวแบบนี้ มีคนดูแลเรียบร้อย ถ้าจะเลี้ยงอย่าเลวอย่าร้าย เลี้ยงด้วยความเมตตา กรุณา เอ็นดู เลี้ยงให้อิ่ม เลี้ยงให้สบาย เลี้ยงให้ปลอดภัย ถึงจะถูกต้อง 

อัปเดต พระฆ่าแมว

เจ้าหน้าที่ของวอซด็อกไทยแลนด์ ได้ลงพื้นที่ พร้อมกับชุดสืบสวนเพื่อนำตัวพระพรดนัย อายุ 23 ปี หรือพระคิม มาสึก ก่อนจะควบคุมตัวนายคิมกลับไปสอบสวนต่อที่ สภ.บางปะกง  ส่วน น.ส.รัตตยา ได้ใช้จอบขุดดินบริเวณหลังกุฏิและกองขยะที่ถูกเผา ก็ไปพบซากแมวตัวใหญ่และเล็กถูกเผารวม 10 ตัว และถูกฝังอีก 2 ตัวรวมเป็น 12 ตัว ซึ่งใช้เวลาขุดหาเพียง 20 นาที 

เตรียมคนมาช่วยขุดหาอีกเพราะเชื่อว่าน่าจะมีซากแมวที่ถูกฆ่าแล้วเผามากกว่า 60-70 ตัว น.ส.รัตติยา เผยว่านายคิมจะใช้เฟชบุ๊กทักไปหาคนที่ชอบหาบ้านให้ลูกแมว ทีแรกก็เลือกเฉพาะแมวส้มแต่หลังๆ ก็ได้ทุกสีจนมาครั้งนี้เรื่องเกิดแดงทำให้แมว 4 ตัวที่ถูกขอไว้รอดชีวิต และยังสามารถช่วยเหลือลูกแมวที่ถูกขังในกุฎิได้อีก 2 ตัว

ทางวอชด็อกนั้นได้คลิปที่มีคนถ่ายพฤติกรรมของนายคิมที่ฟาดแมวส้มจนตายแล้วนำซากขึ้นมากินโดยกัดบริเวณหู ซึ่งทำให้ทุกคนที่เห็นคลิปนั้นตกใจ 

ส่วนพระลูกวัด เผยว่า นายคิมมาบวชได้จะ 2 พรรษาแล้ว แต่มีพฤติกรรมชอบรับแมวจากชาวบ้านมาเลี้ยงตั้งมาบวช แต่แมวเหล่านั้นจะหายตัวไปตลอดจนระยะหลังได้ยินเสียงแมวร้องและมีเสียงดังภายในกุฎิจนมาเห็นว่านายคิมฆ่าแมวโดยวิธีต่างๆนานา 

จนพระลูกวัดที่เห็นต่างสงสารแมว เพราะทุกครั้งที่ฆ่าเสร็จก็นำไปเผาหรือฝังช่วงกลางคืน จนสุดท้ายทนไม่ไหวจึงบอกโยมที่นำแมวมาให้นายคิมเลี้ยงให้เอาแมวกลับไปเพราะแมวจะตายทั้งหมด  ซึ่งไม่ต่ำกว่า 80 ตัวแล้ว 

ผู้สื่อข่าวไปพบนางพรธรัตน์ อายุ 56  ปี 1 ในผู้เสียหายที่นายคิมทักหาแล้วขอรับเลี้ยงแมว5ตัว ซึ่งนายคิมรับเลี้ยงมาได้ไม่นาน โดยมีข้อตกลงที่ว่านายคิมต้องถ่ายรูปมาให้ดูความเป็นอยู่ของแมวตลอด แต่สุดท้ายนายคิมไม่ยอมทำตามตกลง จนถามหามากๆก็นายคิมก็บอกว่ามีคนมารับไปเลี้ยงแล้ว 3 ตัว แต่ไม่ยอมให้ดูอีก 2 ตัว  จ

นสุดท้ายมาทราบข่าวก็ตกใจและทำใจไม่ได้ และไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้เท่ากับส่งแมวไปตายโดยเฉพาะ  เบื้องต้น พ.ต.ท. จงเดช ศรีตะวัน  สว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง ได้ข้อหาทารุณกรรมสัตว์ พร้อมฝากขังและคัดค้านการประกันตัว