'พระพยอม' ชี้หาก 'พิธา' ถูกสกัดเป็นนายกฯ คราวหน้าจะได้คะแนนสงสารยิ่งกว่าแลนด์สไลด์

'พระพยอม' ชี้หาก 'พิธา' ถูกสกัดเป็นนายกฯ คราวหน้าจะได้คะแนนสงสารยิ่งกว่าแลนด์สไลด์

'พระพยอม' เผยหาก 'พิธา' ไม่ได้เป็นนายกฯ คราวหน้าจะได้คะแนนสงสารถล่มทลายยิ่งกว่าแลนด์สไลด์ เตือนใครคิดสกัดจะไม่เหลือที่ในสภา

วันที่ 27 พฤษภาคม 2566 พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ให้สัมภาษณ์ในรายการ 'กัลยาโณโอเค' ถึงสถานการณ์บ้านเมืองกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ว่า ถ้าหาก 'พิธา' ไม่ได้เป็นนายกฯเพราะถูกสกัด จะได้คะแนนสงสารเยอะมาก คราวหน้ายิ่งกว่าแลนด์สไลด์

 

 

โดย 'พระพยอม' กล่าวว่า คอยดูนะถ้าสมมติพิธาไม่ได้เป็นนายกฯ เพราะโดนสกัดกั้นทุกอย่าง คุณว่ามีคะแนนสงสารไหม เลือกตั้งคราวหน้า พวกนั้นแทบจะไม่มีก้นไปหย่อนในสภาเลยก็ได้ ถ้าเปรียบเป็นมวย บางคนที่ดูก็จะสงสารคนที่ป้อแป้ๆ ซึ่งคนมักจะเชียร์มวยรอง เชื่อเถอะ ถึงไม่ได้เป็นตอนนี้ก็อย่าไปโวยวาย ตั้งหน้าตั้งตาสร้างผลงานให้ดี คราวหน้าคะแนนสงสารจะมาแบบยิ่งกว่าแลนด์สไลด์ มาแบบถล่มทลาย

 

 

ทั้งนี้กรณีศึกชิง 'ประธานสภาฯ' พรรคเพื่อไทย เผยจ่อคุย 'ก้าวไกล' หาข้อยุติในสัปดาห์หน้า โดยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาฯพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงความคืบหน้าการเจรจาตําแหน่งประธานสภาฯ ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกล ว่า จะมีการหารือกันในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ โดยตัวแทนจากทั้ง 2 พรรคจะพูดคุยกันเพื่อหาข้อสรุปในเรื่องดังกล่าว