อัปเดต คุมตัว 'พ.ต.ท.วิฑูรย์' อดีตสามี 'แอม ไซยาไนด์' ตามหมายจับ สั่งให้ออกราชการ

อัปเดตล่าสุด ศาลจังหวัดนครปฐม อนุมัติหมายจับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ รอง ผกก. อดีตสามี แอม ไซยาไนด์ โดน 3 ข้อหา กองปราบคุมตัวสอบรว่มบิ๊กโจ๊ก ผบ.ตร.สั่งให้ออกราชการ

ความคืบหน้าคดี แอม ไซยาไนด์ ปมผู้เกี่ยวข้อง เมื่อเวลา 12.25 น. ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ศาลจังหวัดนครปฐม อนุมัติหมายจับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.สวนผึ้ง หรือ รองอ็อฟ อดีตสามีแอม ไซยาไนด์ แล้วใน 3 ข้อหา

- ร่วมกันยักยอก
- ร่วมกันฉัอโกง
-ใช้เอกสารราชการปลอม และปลอมแปลงเอกสาร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

และในช่วง 15.00 น. ก็จะนำตัว พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ รองผู้กำกับฯ อดีตสามีแอม มาสอบปากคำที่สโมสรตำรวจ ซึ่งตามขั้นตอน เมื่อผู้ต้องหาปรากฎตัวต่อหน้า ตำรวจก็จะต้องแสดงหมายจับเพื่อเข้าจับกุม ซึ่งตนเองก็จะเดินทางทาร่วมสอบปากคำด้วย หลังร่วมประชุมกับ พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และชุดคลี่คลายคดีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสร็จสิ้น 

   นอกจากนี้ ตำรวจยังเรียกพยานปากสำคัญที่เกี่ยวข้องกับแอม มาให้ปากคำเพิ่มเติมด้วย

หิ้ว “รอง ผกก.” อดีตผัว “แอม ไซยาไนด์” เข้ารับทราบหมายจับที่โรงพักนครปฐม

จากกรณี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ก่อคดีสะเทือนขวัญ ด้วยการวางยาพิษ สารไซยาไนด์ ให้กับเหยื่อในวงแชร์ หรือบรรดาเจ้าหนี้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 15 ราย และมีผู้รอดชีวิตอีก 4 ราย ซึ่งได้รับพิษจนมีอาการสาหัส กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ขออนุมัตศาลออกหมายจับ นางสรารัตน์ ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา (3 เม.ย.) ศาลจังหวัดนครปฐม ได้ยังได้อนุมัตหมายจับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ รอง ผกก. สอบสวน ซึ่งเป็นอดีตสามีของนางสรารัตน์ 

 อย่างไรก็ตาม ภายหลังการอนุมัตหมายจับ ทางกองกำกับการจังหวัดราชบุรี จึงได้ทำการตรวจสอบไปที่ศูนย์ปฎิบัติการภูธรจังหวัดราชบุรี หรือ ศปก.ภ.จว.ราชบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของ พ.ต.ท.วิฑูรย์ หลังจากถูกย้ายให้มาประจำที่ ศปก. โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม คือ รอง ผกก.สภ.บ้านโป่ง โดยพบว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.ท.วิฑูรย์ ไม่ได้เข้ามาเซ็นต์ชื่อ เพื่อเข้าทำงาน ทำให้เจ้าหน้าที่ภายใน ศปก. ต้องรีบโทรศัพท์ไปสอบถาม เนื่องจากเป็นบุคคลที่กำลังถูกจับตามอง เพราะอาจมีส่วนเชื่อมโยง หรือเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา ซึ่งเป็นภรรยา คือ นางสรารัตน์ 

พ.ต.ท.วิฑูรย์ ได้แจ้งว่า อยู่ที่บ้านในจังหวัดนครปฐม และจะต้องเดินทางไปพบกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในช่วงเวลา 15.00 น. ดังนั้น จึงไม่ได้เดินทางเข้าไปเซ็นต์ชื่อที่ (ศูนย์ปฎิบัติการภูธรจังหวัดราชบุรี) ศปก.ภ.จว.ราชบุรี

 ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น. ภายหลังศาลจังหวัดนครปฐม ได้ออกหมายจับแล้ว พ.ต.ท.วิฑูรย์ จึงได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองนครปฐม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ เพื่อมามอบตัวกับ พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม โดยมีการเซ็นต์รับทราบการเข้ามอบตัวในครั้งนี้ด้วย ซึ่งได้มีการสอบถาม และเซ็นต์เอกสาร โดยใช้เวลานานประมาณ 30 นาที จากนั้นเจ้าหน้าที่กองปราบ จึงได้ควบคุมตัว พ.ต.ท.วิฑูรย์ ลงมาจากชั้นบนของโรงพัก สภ.เมืองนครปฐม พร้อมกับนำตัวขึ้นรถตู้ เพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ทันที

ทั้งนี้ ในระหว่างการควบคุมตัวมาขึ้นรถตู้นั้น พ.ต.ท.วิฑูรย์ ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ กับสื่อมวลชนที่มารอดักทำข่าว โดยเฉพาะในบางประเด็นที่มีสื่อมวลชนถามว่า ในช่วงที่อยู่กับ นางสรารัตน์หรือแอม ซึ่งเป็นภรรยานั้น ทราบหรือไม่ว่า ภรรยาได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น แต่ทาง พ.ต.ท.วิฑูรย์ ก็ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ ทั้งสิ้น ก่อนที่จะเดินขึ้นรถตู้ออกจากโรงพักไป

ผบ.ตร.สั่ง รอง ผกก. อดีตสามีแอม ออกจากราชการ

ความคืบหน้าการดำเนินคดี นางสรารัตน์ หรือ แอม ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าขณะนี้ตำรวจภูธรภาค 7 ได้ขออำนาจศาลออกหมายจับ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฑาภรณ์ รองผู้กำกับศูนย์สอบสวน จ.ราชบุรี อดีตสามีของ นางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาในคดีฆ่าวางยาไซยาไนด์ 

โดยแจ้ง 3 ข้อหา คือ ร่วมกันรับของโจร และ ใช้เอกสารราชการปลอม เบื้องต้น พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ออกราชการไว้ก่อนแล้ว

สำหรับข้อหารับของโจร สืบเนื่องจาก พบหลักฐานว่า พ.ต.ท.วิฑูรย์ ได้เดินทางไปรับตัว แอม ที่จังหวัดอุดรธานี หลังจากนายแด้ เสียชีวิต และได้ร่วมกันนำรถยนต์ เชฟโรเลต แคปติวา สีขาว ของนายแด้ ไปจำนำในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และในส่วนข้อหาอื่นๆ ก็มีหลักฐานพบว่า พ.ต.ท.วิฑูรย์ ได้ร่วมกันใช้เอกสารราชการปลอม ไปร่วมก่อเหตุ 1-3 เหตุการณ์ ส่วนจะเข้าในข้อหาร่วมกันฆ่าหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา คาดว่าจะสามารถออกหมายจับภายในสัปดาห์หน้า

ซึ่งวันนี้เวลา 15.00 น. ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และตนเอง จะเดินทางไปที่สมาคมพนักงานสอบสวน สโมสรตำรวจ เพื่อสอบปากคำ พ.ต.ท.วิฑูรย์ ด้วยตัวเอง อีกครั้ง พร้อมยืนยันว่า จะคัดค้านประกันประกันตัว และส่งตัวไปคุมตัวที่เรือนจำจังหวัดนครปฐมตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด