คืบหน้า! คดี 'แอม ไซยาไนด์' สอบอดีตสามีเป็นครั้งที่ 2 ในฐานะพยาน ยังไม่แจ้งข้อหา

คืบหน้า! คดี 'แอม ไซยาไนด์' สอบอดีตสามีเป็นครั้งที่ 2 ในฐานะพยาน ยังไม่แจ้งข้อหา

อัปเดตความคืบหน้า คดี "แอม ไซยาไนด์" ล่าสุด กองปราบปราม เรียกสอบรอง ผกก. อดีตสามี เป็นครั้งที่ 2 ในฐานะพยาน ยังไม่แจ้งข้อหาใด พร้อมแถลงข่าวชี้แจงความคืบหน้าของคดี พรุ่งนี้ (3 พ.ค.)

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 พ.ค.66) พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. ได้เชิญตัว รอง ผกก.(สอบสวน) อดีตสามีของ แอม ไซยาไนด์ มาสอบปากคำในฐานะพยาน เป็นครั้งที่ 2 เพื่อซักถามรายละเอียดเกี่ยวกับพฤติการณ์แวดล้อมเพิ่มเติมในบางประเด็นที่ต้องสงสัย โดยมี พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. และ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป. เข้าสอบปากคำด้วยตัวเอง

จากการสอบปากคำอดีตสามีของแอม เบื้องต้นบอกว่า ขณะที่อยู่ด้วยกัน มักมีเรื่องขัดแย้งกันมาโดยตลอด จึงตัดสินใจหย่าร้าง แต่ก็ต้องใช้ชีวิตอยู่บ้านเดียวกัน เพื่อดูแลบุตร และที่ผ่านมาได้ให้เงินแอมใช้จ่าย ซึ่งแอมนำไปปล่อยกู้ และได้โอนเงินกลับมาให้ ตามเส้นทางการเงินที่พนักงานสอบสวนได้ทำการตรวจสอบ และยังมีอีกประเด็นเกี่ยวกับกรณีช่วงที่แอมก่อเหตุนั้น รอง ผกก.(สอบสวน) อดีตสามีของแอม ได้รับรู้ด้วยหรือไม่ โดยล่าสุดเวลา 20.00 น. ก็ยังสอบไม่แล้วเสร็จ
 

ด้าน พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า การสอบปากคำอดีตสามีแอม วันนี้จะสอบอย่างละเอียด เพื่อยืนยันคำให้การเดิม และซักถามรายละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมแวดล้อมในบางประเด็น ยืนยันว่า ขณะนี้ในคดีของกองปราบปราม ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดกับอดีตสามีแอม ซึ่งผลการสอบปากคำในวันนี้ จะนำไปวิเคราะห์และรายงานต่อ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในที่ประชุมวันพรุ่งนี้ (3 พ.ค.66) และจะมีการแถลงข่าวชี้แจงความคืบหน้าของคดี