ตร.ราชบุรี ตรวจสอบร้านทอง หาความเชื่อมโยงทรัพย์สิน คดี 'แอม ไซยาไนด์'

ตำรวจ ตรวจสอบตามร้านทอง พื้นที่ อ.โพธาราม ราชบุรี หาหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงเรื่องทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต คดี "แอม ไซยาไนด์"

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 พ.ต.อ.ขัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.รวิพงศ์ เลิศพันธุ์ สวป.สภ.โพธาราม นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจไปตรวจสอบตามร้านทองในพื้นที่อำเภอโพธาราม พร้อมทั้งนำรูปถ่ายของ น.ส.สรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ไปให้ทางผู้ประกอบการร้านทองได้ดูว่าเคยมีการนำทองมาจำนำ หรือขาย ที่ร้านไหนบ้าง โดยให้ทางร้านมีการตรวจสอบตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย.65 ที่ผ่านมา เพื่อหาหลักฐานที่จะเชื่อมโยงไปถึงเรื่องทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตหลายรายที่ทรัพย์สินหายไปในช่วงที่เดินทางมากับ แอม แล้วเสียชีวิตและทรัพย์สินก็หายไปด้วย ซึ่งร้านทองทุกร้านที่เจ้าหน้าที่ไปขอตรวจสอบก็ให้ความร่วมมือเป้นอย่างดี โดยจะเร่งทำการตรวจสอบลูกค้าที่เข้ามาซื้อ ขาย หรือจำนำทองในร้าน เนื่องจากลูกค้าทุกรายจะต้องมีการแสดงบัตรประจำตัวประชาชนและทางร้านก็จะทำการบันทึกไว้ และจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านย้อนหลังไปด้วย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

จ่อจับคนใกล้ชิด 'แอม' บุกโรงงานนำเข้า 'ไซยาไนด์' ปล่อยปละละเลย ควบคุมไม่ดี

ส่วนเรื่องของการตรวจสอบตัวยาสมุนไพรที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดที่บ้านของพี่สาวแอม ไซยาไนด์ เมื่อวันที่ 27 เม.ย.66 ที่ผ่านมานั้น เบื้องต้นทราบว่าตรวจสอบยาทั้งในขวดโหลและในแคปซูล นั้นเป็นตัวยาสมุนไพร ไม่มีสารไซยาไนด์ แต่ในส่วนที่อยู่ในกล่องพัสดุนั้นขณะเจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้เขี่ยวชาญได้นำไปตรวจสอบ ซึ่งยังรอผลที่ชัดเจนอยู่ว่าเป็นสมุนไพรอะไร
 

นอกจากนี้ในช่วงบ่ายของวันนี้ พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาพรณ์ อดีตรองผกก.สอบสวน สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งถูกย้ายเข้ามาที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี ตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย.66 ที่ผ่านมา โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิมนั้น ได้ถูกเรียกตัวเข้าไปในกองปราบแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นการไปรายงานตัวเพราะอาจจะถูกออกหมายจับวันนี้