อัปเดต! คดี 'แอม ไซยาไนด์' สามีเหยื่อรอดชีวิต จ่อพาภรรยาแจ้งความฐาน 'พยายามฆ่า'

อัปเดต! คดี 'แอม ไซยาไนด์' สามีเหยื่อรอดชีวิต จ่อพาภรรยาแจ้งความฐาน 'พยายามฆ่า'

ผบ.ร้อย ตชด. สามีเหยื่อ "แอม-ไซยาไนด์" เตรียมพาภรรยา เข้าแจ้งความข้อหา "พยายามฆ่า" หลังแอม เอายาสมุนไพรให้กิน แล้วอาการโคม่า เล็งฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายเพิ่มเติม

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง "ปลา" ภรรยาตำรวจ ตชด. เหยื่อรอดชีวิตจาก "แอม ไซยาไนด์" เข้าให้ปากคำกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ระบุ รู้จักแอม มานานกว่า 6 ปี ช่วงเดือนกันยายน 2565 ให้แอมยืมเงินไป 250,000 บาท ขณะนั้นตนเองเป็นโควิด แอมจึงเอายามาให้กิน พร้อมอ้างว่า ที่บ้านทำสมุนไพร และพี่สาวเป็นเภสัชกร เปิดร้านขายยา พอกินเข้าไปทำให้หายใจไม่ออก มือแข็ง ตัดสินใจโทรหา 1669 โชคดีรถพยาบาลมาเร็ว และช่วยเหลือนำส่ง รพ. ได้ทัน จนรอดชีวิต
 

พ.ต.ท.อรรถพล แพสอาด ผบ.ร้อย ตชด.134 สามี "ปลา" เปิดเผยว่า ครอบครัวตนเองตกเป็นเหยื่อในครั้งนี้เช่นกัน ที่ผ่านมาภรรยา เคยคบหากับ น.ส.แอม จนกระทั่งมีความใกล้ชิด และสุดท้ายก็มีอาการเหมือนกับเหยื่อรายอื่น ๆ แต่โชคดีที่ว่า ภรรยาของตนเอง สามารถรอดชีวิตมาได้ ซึ่งช่วงนั้นก็มีอาการโคม่าด้วยเช่นกัน
 

ดังนั้น วันนี้ (27 เมษายน) เวลาประมาณ 18.00 น. ตนกับภรรยาจะเดินทางไปพบกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.แอม ในข้อหา "พยายามฆ่า" ส่วนการเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง ต้องขอปรึกษากันอีกครั้งหนึ่ง

หากศาลตัดสินว่า น.ส.แอม กระทำผิดจริง เชื่อว่าโทษน่าจะถึงประหารชีวิต เมื่อถูกประหารชีวิต ค่าเสียหายก็คงจะไม่ได้อย่างแน่นอน