ผบ.ตร. เผยออกหมายเรียก 'พยาบาล' ภรรยาทหาร แฮกข้อมูล 55 ล้าน

ผบ.ตร. เผยออกหมายเรียก 'พยาบาล' ภรรยาทหาร แฮกข้อมูล 55 ล้าน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ผบ.ตร. เผยออกหมายเรียก 'พยาบาล' ภรรยาทหาร แฮกข้อมูลคนไทย 55 ล้านรายการ เข้าให้ปากคำแล้ว ขณะที่ประสานผู้บังคับบัญชาทหารใกล้ชิด ส่งชุดติดตามร่วม คาดเร็วๆนี้มีความคืบหน้า ยันกระแสข่าวจับแล้วปล่อย ไม่เป็นความจริง ระบุไม่ได้รับรายงาน ส่วนข้อมูลรั่วไหลเกี่ยวข้องเลือกตั้ง เผยไม่ทราบวัตถุประสงค์แน่ชัด

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีแฮกเกอร์ ที่ใช้ชื่อ “9near” แฮกข้อมูลส่วนตัวของคนไทยกว่า 55 ล้านรายการจากหน่วยงานรัฐไปเผยแพร่ผ่านบนเว็บไซต์ ว่า ได้ประสานไปยังผู้บังคับบัญชาฝ่ายทหารอย่างใกล้ชิด ทางทหารได้จัดชุดไปติดตาม ส่วนตำรวจก็จัดชุดไปติดตามเช่นกัน หากเจอตัวก็จะทำการจับกุมตัว ในเร็วๆ นี้คงจะมีข่าวความคืบหน้า ทั้งนี้ตำรวจได้ทำหนังสือไปแล้วขอให้ส่งตัวภายใน 7 วัน หากเขาไม่ทำงานจริงๆ ก็ต้องเกี่ยวข้องกับเรื่องการขาดราชการด้วย เรื่องนี้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวก่อน

ส่วนที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ว่ามีการจับกุมตัวได้และมีการร้องขอให้ปล่อยตัว พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า ไม่จริง เป็นกระแสข่าวเฉยๆ ยืนยันว่าไม่จริง ผมไม่ได้รับรายงานอย่างนั้น ทั้งนี้ได้ออกหมายจับ 1 หมายจับ ส่วนภรรยาผู้ก่อเหตุทราบว่ามีการออกหมายเรียกเพื่อให้มาให้การ ส่วนการขยายผลต้องขอให้ได้ตัวผู้ต้องหาก่อนจากนั้นจะมาขยายผลต่อ

ส่วนกรณีที่ข้อมูลส่วนตัวของคนไทยจำนวน 55 ล้านรายการรั่วไหลจะมีความเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งหรือไม่นั้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบวัตถุประสงค์ของผู้ต้องหา เนื่องจากยังไม่ได้ตัวมาสอบสวน