บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 หมื่นคนเฮ รัฐแก้ระเบียบให้ลงทะเบียนง่ายขึ้น

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 หมื่นคนเฮ รัฐแก้ระเบียบให้ลงทะเบียนง่ายขึ้น

รู้แล้วแจ้งอัปเดต บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 บัตรคนจนล่าสุด ชาวบ้านหมื่นคนเฮ รัฐบาลแก้ระเบียบให้ลงทะเบียนง่ายขึ้น

อัปเดตที่นี่ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 บัตรคนจนล่าสุด ชาวบ้านหมื่นคนเฮ รัฐบาลแก้ระเบียบให้ลงทะเบียนง่ายขึ้น

กรณีสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย(ส.ปอ.ท.) ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ไขระเบียบ คุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 ล่าสุดรัฐบาลแก้ระเบียบให้ง่ายขึ้นประชาชนหลายคนเริ่มได้รับเงินตามกำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุพัฒน์ อาษากิจ สมาชิกสภาเทศบาลสันทรายหลวง ได้พานางอัมพร ปัญญาไวย์ ชาวบ้านในตำบลสันทรายหลวง เดินทางเข้า ขอบคุณ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์หัวหน้าศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 5สาขาจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย (ส.ปอ.ท.) หลังเดินทางไปยื่นหนังสือ ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แก้ไขระเบียบคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 หลังพบปัญหาประชาชนทั่วประเทศไม่สามารถลงทะเบียนได้หลายหมื่นคน เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 หมื่นคนเฮ รัฐแก้ระเบียบให้ลงทะเบียนง่ายขึ้น

 

โดยนางอัมพร ปัญญาไวย์ ชาวบ้านในตำบลสันทรายหลวง เป็นหนึ่งในผู้ได้รับผลกระทบในการลงทะเบียนรับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบล่าสุดเนื่องจากมีปัญหาเรื่องการเซ็นรับรองของคู่สมรส เพราะได้แยกกันอยู่กับสามีมานานหลายสิบปี ทำให้ไม่สามรถตามตัวสามีมาเซ็นรับรองได้จึงทำให้การลงทะเบียนนั้นไม่ผ่านคุณสมบัติ

นางอัมพร ปัญญาไวย์ เปิดเผยว่า การลงทะเบียนรอบล่าสุดในปลายปี 2565 ต้องให้สามีเป็นคนเซ็นยืนยันตัวตนด้วย แต่ตนนั้นสามีได้หนีหายไปกว่า 20 ปีไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้ไม่สามารถลงทะเบียนได้

ส่วนตัวหวังกับตัวบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาก เพื่อที่จะนำไปซื้อข้าวของเครื่องใช้มาจุนเจือในการดำรงชีพในแต่ละวัน จึงเข้าร้องเรียนกับ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ในตอนนั้น ปฏิบัติหน้าที่ ปลัดอำเภอสันทราย จนล่าสุด ได้รับเงินเข้าระบบแล้ว จึงเดินทางมาขอบคุณ นายบุญญฤทธิ์ ที่เป็นตัวแทนในการช่วยเหลือ ประชาชนอย่างแท้จริง และขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เห็นถึงประโยชน์ของประชาชน ในการแก้ไขระเบียบการลงทะเบียนอย่างรวดเร็ว

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 หมื่นคนเฮ รัฐแก้ระเบียบให้ลงทะเบียนง่ายขึ้น

ขณะที่นายสุพัฒน์ อาษากิจ สมาชิกสภาเทศบาลสันทรายหลวง กรณี นี้ ถือว่าเป็นกรณีตัวอย่างของคนที่ไม่ควรเสียสิทธิ์ เพราะเพียงแค่หาตัวคนมายืนยันตัวตนไม่ได้ การแก้ระเบียบในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความจริงใจของรัฐบาลที่พยายามในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน เพราะเชื่อว่าทั่วประเทศมีผู้ได้รับผลกระทบทะเบียนโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ไม่น้อย

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 หมื่นคนเฮ รัฐแก้ระเบียบให้ลงทะเบียนง่ายขึ้น

     ด้านนายบุญญฤทธิ์ หัวหน้าศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 5สาขาจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังยื่นข้อเสนอ ให้กับนายกรัฐมนตรี ถึงปัญหาความเดือดร้อนของผู้ลงทะเบียนขอร่วมโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ที่หน่วยงานที่รับลงทะเบียน ไม่สามารถรับยืนยันลงทะเบียนได้ หลังจากที่ร้องเรียนมาได้ไม่นาน ก็ได้ทราบว่า นายกรัฐมนตรีและผู้เกี่ยวข้องได้สั่งการให้แก้ไขขั้นตอนการลงทะเบียน และชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบก็สามารถลงทะเบียนได้ ซึ่งการแก้ไขระเบียบในครั้งนี้ คาดว่ามีคนได้รับประโยชน์จำนวนมาก เพราะตามหลัก ถ้าเป็นผู้มีรายได้น้อย ต้องมีสิทธิ์ได้รับทุกคน