อัปเดต คดีน้องต่อล่าสุด 'บิ๊กโจ๊ก' เตรียมยุติภารกิจการค้นหา หลังยังไม่พบ

อัปเดต คดีน้องต่อล่าสุด 'บิ๊กโจ๊ก' เตรียมยุติภารกิจการค้นหา หลังยังไม่พบ

อัปเดต คดีน้องต่อล่าสุด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมยุติภารกิจการค้นหา หลังค้นหาทั่วพื้นที่บางหลวง จ.นครปฐม ยังไม่พบ พร้อมกำชับ พนักงานสอบสวนเข้าหาอัยการหารือประเด็นให้รัดกุม ก่อนสรุปส่งสำนวนฟ้อง "นิ่ม" เตรียมแถลงปิดคดีเร็วๆ นี้

วันนี้ (9 มี.ค.66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ "บิ๊กโจ๊ก" รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้า คดีแม่เด็กชายวัย 8 เดือน โยนลูกทิ้งในพื้นที่ สภ.บางหลวง จ.นครปฐม ว่า ขณะนี้ผ่านกว่าเดือน เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานยังคงเร่งค้นหา "น้องต่อ" เด็กชายวัย 8 เดือน ครบทุกพื้นที่ รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง แต่ยังไม่พบร่างของหนูน้อยรายนี้ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่า น้องที่มีรูปร่างเล็กอาจจะถูกสัตว์น้ำในคลองกัดกินร่างไปแล้ว

ขณะเดียวกัน ภายในวันนี้ จะมีการหารือกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7) อีกครั้ง เพื่อยุติการปฎิบัติการค้นหา และเร่งสรุปสำนวนการสอบสวนส่งฟ้อง "นิ่ม" แม่เด็ก โดยคาดจะมีการแถลงปิดคดีดังกล่าว ที่ สภ.บางหลวง ในเร็วๆ นี้ ถึงแม้ว่า ยังไม่เจอร่างเด็กชายวัย 8 เดือน แต่พนักงานสอบสวนจะต้องทำสำนวนให้ครบถ้วนรอบคอบ รัดกุม ทุกประเด็น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยมีการสั่งการ ไปยัง สภ.บางหลวง ให้มีการเรียกสอบปากคำแม่ของ "น้องต่อ" เพิ่มเติมในบางประเด็นที่ยังสงสัย พร้อมกับให้หารือกับอัยการเพื่อส่งสำนวนไว้แล้ว

ส่วนตัวเชื่อมาโดยตลอดว่า แม่เด็กรู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ทำเพียงคนเดียว โดยก่อนหน้านี้มีการนำเข้าเครื่องจับเท็จ ซึ่งการประมวลผล เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า แม่เด็กโกหก 100% ส่วน นาย พ. สามีแม่เด็ก มีการให้การตามความเป็นจริง

ส่วนสาเหตุที่ไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับ นาย พ. (สามีแม่เด็ก) ในข้อหาค้ามนุษย์ เนื่องจากพฤติการณ์ของ นาย พ. ยังไม่เข้าข่าย จากการที่ให้ "นิ่ม" แม่เด็กวัย 8 เดือน ไปขายบริการได้เงินมา เพียง 200 - 300 บาทต่อครั้ง ซึ่งเงินที่ได้นำมาใช้จ่ายในครอบครัว ไม่ได้ทำเป็นขบวนการแต่อย่างใด