ผอ.รพ.อ่างทอง เผยได้รับผลชันสูตรจากพ่อแม่ ‘ดีเจวิว’

ผอ.รพ.อ่างทอง เผยได้รับผลชันสูตรจากพ่อแม่ ‘ดีเจวิว’

ผอ.รพ.อ่างทอง เผยได้รับผลชันสูตรจากพ่อแม่ "ดีเจวิว" พบพังผืดที่ยึดลำไส้ฉีกขาด ส่งผลทำให้ลำไส้ขาดเลือดจนเนื้อตาย ลำไส้ทะลุ แล้วมีเลือดออกในช่องท้อง ไม่ได้เกิดฉับพลัน

ความคืบหน้าหลังข่าวการเสียชีวิตของ ด.ช.ธัญยธรณ์ โพธิ์มณี หรือ "ดีเจวิว" วัย 14 ปี ซึ่งมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตที่ จ.อ่างทอง โดยทางญาติติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงนำร่างส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ซึ่งเบื้องต้นผลระบุ เกิดจากเลือดออกในช่องท้อง เนื่องจากเยื่อยึดลำไส้ฉีกขาด จึงได้มีการแจ้งความดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้อง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุด ที่ รพ.อ่างทอง แพทย์หญิงดวงพร อัศวราชันย์ ผู้อำนวยการ รพ.อ่างทอง เปิดเผยว่า วันนี้ทางผู้ปกครองของ "ดีเจวิว" ได้นำใบผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวช มาให้ทางโรงพยาบาลได้ดู ซึ่งผลออกมาว่า สาเหตุเกิดจาก มีพังผืดที่ยึดลำใส้ มีการฉีกขาด ส่งผลทำให้ลำใส้ขาดเลือด ทำให้ลำใส้ทะลุแล้วมีเลือดออกในช่องท้อง  

แพทย์หญิงดวงพร กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลได้พูดคุยกับทางพ่อแม่ของน้องวิวแล้ว และได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยอยากจะดูแลช่วยเหลือตามระเบียบ ตาม มาตรา 41 สปสช. และจะเร่งดำเนินการให้ พร้อมขอแสดงความเสียใจ และขอโทษคุณพ่อคุณแม่อีกครั้ง 

แพทย์หญิงดวงพร กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางคุณพ่อคุณแม่ของ "ดีเจวิว" ไม่ติดใจเอาความ และทางโรงพยาบาล จะเร่งดำเนินการในสิ่งที่พูดคุย กับทางพ่อแม่ดีเจวิวไว้ ส่วนเรื่องที่ทางพ่อแม่ของดีเจวิวแจ้งความที่ สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อเอาผิดกับทางโรงพยาบาลนั้น ทางพ่อกับแม่ได้บอกว่า ลงบันทึกประจำวันไว้ เบื้องต้นทางโรงพยาบาล ได้เร่งดำเนินการตาม มาตรา 41 สปสช. ซึ่งทางคุณพ่อคุณแม่ของ "ดีเจวิว" บอกว่า ให้เรื่องงานศพเสร็จไปก่อน แล้วจะเข้ามาพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง

เบื้องต้น ทางพ่อแม่เข้าใจทางโรงพยาบาลว่า เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน ในกรณีเยื่อพังผืดฉีกขาด ทำให้ลำไส้ไม่ได้รับเลือด ขาดเลือด เนื้อตาย แล้วก็แตกออกมา ซึ่งกรณีนี้ไม่ได้เกิดฉับพลัน หากเกิดฉับพลันก็จะทราบได้เลย เพราะเบื้องต้นทางโรงพยาบาล ได้ทำอัลตราซาวด์ช่องท้องแล้ว และทางโรงพยาบาลได้นำกรณีนี้มาปรับปรุงพัฒนาต่อไป