เพื่อนนักฟุตบอลวชิราลัยร่วมสวดมนต์ไว้อาลัย "น้องดอม" 13 หมูป่าเสียชีวิต

เพื่อนนักฟุตบอล รร.วชิราลัย ร่วมสวดมนต์ไว้อาลัย "น้องดอม" เพื่อนสนิทเผยดอมไม่เคยบ่นเรื่องสุขภาพ เพิ่งคุยกันก่อนเสียชีวิตเพียงวันเดียว ด้าน ผอ.โรงเรียน ระบุแม้จะไปอยู่อังกฤษแต่ไม่ทิ้งการเรียน ยังขยันเรียน-ส่งงานผ่านออนไลน์

กรณี "ดอมหมูป่าเสียชีวิต" วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 คณะครูและนักเรียนโรงเรียนวชิราลัย ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันสวดมนต์ ร้องเพลง และยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยให้กับนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ น้องดอม 1 ใน 13 หมูป่าอะคาเดมี ที่เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ โดยทางโรงเรียนได้นำภาพถ่ายของน้องดอมในช่วงเวลาที่เรียนและฝึกซ้อมฟุตบอลที่โรงเรียนมาติดบอร์ดพร้อมโบว์ดำ บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าเสียใจโดยเฉพาะนายภาณุมาศ นักเรียนชั้น ม.5 และนายเอกรัฐ หรือ บิว นักเรียนชั้น ม.6 ซึ่งทั้งสองอยู่ในกลุ่ม 13 หมูป่า ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขติดถ้ำหลวงมาด้วยกัน รวมกลุ่มเพื่อนสนิทในโรงเรียน

 

 

นายญาณกิตติ์ หรือ น้องโด่งเพื่อนสนิท ของน้องดอมที่เรียนโรงเรียนวชิราลัย กล่าวว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตนเพิ่งได้คุยเรื่องทั่วไปกับดอม หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกัน ก่อนหน้านี้ดอมไม่เคยบ่นเรื่องปัญหาสุขภาพ ไม่เคยบอกว่าซ้อมหักโหม รู้สึกเสียใจมาก ไม่เชื่อว่าจะเกิดเรื่องนี้ขึ้น ตนยังนัดกันว่าหากดอมกลับมาเดือนมิถุนายนนี้ยังวางแผนว่าจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวด้วยกัน

 

นายเอกรัฐ หรือ บิว นักเรียนชั้น ม.6 หนึ่งในทีมหมูป่าอะคาเดมี่ กล่าวว่า รู้สึกช็อกมาก ตนกับดอมสนิทกันและผ่านอะไรมาด้วยกันมาก ไม่คิดว่าเพื่อนจะจากไปเร็วขนาดนี้ ดอมเป็นคนจิตใจดี ร่าเริงแจ่มใจ ตอนติดถ้ำก็คอยให้กำลังใจกระตุ้นเพื่อนไม่ให้จิตตก ดอมเป็นคนจิตใจดี ไม่เชื่อว่าจะไปมีปัญหากับใคร เรื่องที่เกิดขึ้นได้คุยกับเพื่อนๆทีมหมูป่า ทุกคนต่างช็อกกันไปหมด และงงมากว่าเป็นเพราะอะไร เพราะว่าดอมเป็นคนแข็งแรงมาก เสียดายที่เพื่อนกำลังจะรุ่งแต่ก็ไม่ทันได้ใช้โอกาสนั้น

 

เพื่อนนักฟุตบอลวชิราลัยร่วมสวดมนต์ไว้อาลัย \"น้องดอม\" 13 หมูป่าเสียชีวิต

 

 

ขณะที่ นายวรเทพ ภู่คุ้ม โค้ชประจำรุ่น U17 ของโรงเรียนวชิราลัย กล่าวว่า ได้คุยกันตลอดในเรื่องเส้นทางความฝันสู่นักฟุตบอลอาชีพ หลังจากไปอังกฤษก็ได้คุยกันบ้าง โดยรวมแล้วมีความสุข น้องดอมดีใจที่ได้เปิดโลกกว้าง บอกว่าอยู่ระหว่างปรับตัวเรื่องการใช้ภาษากับเพื่อนๆ แต่ไม่เคยมีปัญหาความเครียดทั้งเรื่องการฝึกซ้อมและการใช้ชีวิตในต่างประเทศ ไม่เคยบอกว่ามีปัญหากับเพื่อน น้องดอมมุ่งมั่นฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพหารายได้เลี้ยงครอบครัว จึงรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ทำตามฝัน

 

ด้าน นายคนอง ตนเล็ก ผู้อำนวยการโรงเรียน เผยว่า น้องดอมผ่านการคัดเลือกความสามารถด้านการกีฬาจนได้รับทุนเรียนฟรีของทางโรงเรียน โดยได้เข้าเรียนมาตั้งแต่ ม.2 จนกระทั่งเรียนถึง ม.4 ผ่านการคัดเลือกเป็นนักเรียนทุนของมูลนิธิซิโก้ ไปเรียนภาษาและฟุตบอลที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ โดยเดินทางไปเมื่อเดือนกันยายน 2565 ในขณะที่เรียนอยู่ชั้น ม.5 เทอม 1 โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาน้องดอมมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและไม่มีโรคประจำตัว ทำให้ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเสียชีวิต

 

อย่างไรก็ตามการเดินทางไปครั้งนี้ น้องดอมเป็นห่วงเรื่องการเรียน เพราะระยะเวลาที่ไป 3 ปี กลัวว่ากลับมาแล้วจะไม่มีวุฒิการศึกษาไปเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งทางโรงเรียนก็ให้โอกาสได้เรียนและทำงานส่งผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งก่อนจะเสียชีวิตก็ยังเรียนอยู่กับทางโรงเรียนในระดับ ม.5 โดยทางโรงเรียนตั้งใจสนับสนุนให้เรียนจนจบระดับมัธยมปลายตามความตั้งใจ

 

เพื่อนนักฟุตบอลวชิราลัยร่วมสวดมนต์ไว้อาลัย \"น้องดอม\" 13 หมูป่าเสียชีวิต

 

โดย จักรินทร์ นมนาน จ.เชียงใหม่