'ซิโก้' ร่ำไห้ แจงสาเหตุ 'น้องดอม' เสียชีวิต พบหมดสติที่ห้องพัก

'ซิโก้' ร่ำไห้ แจงสาเหตุ 'น้องดอม' เสียชีวิต พบหมดสติที่ห้องพัก

"ซิโก้ เกียรติศักดิ์" เปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตของ "น้องดอม" พบหมดสติที่ห้องพัก นำส่งโรงพยาบาล แพทย์เผยหัวใจเต้นอ่อนแรง

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณี  น้องดอม  นายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ  1 ใน 13 ทีมฟุตบอลเยาวชน หมูป่าอะคาเดมี่ที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2561 โดยมีรายงานว่า น้องดอม เสียชีวิตกระทันหัน ที่ประเทศอังกฤษ

ล่าสุด  ร้อยตำรวจโท เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ ซิโก้ ได้ออกมาเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตของ น้องดอม ผ่าน Zoom โดยระบุว่า  น้องดอมหมดสติอยู่ในห้องพักเมื่อวันอาทิตย์ โดยครูประจำหอเป็นผู้ไปพบ จึงนำส่งโรงพยาบาลและได้รับการดูแลอย่างดีตลอดเวลา กระทั่งวานนี้ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าการหายใจของน้องอ่อนลง ไม่ตอบสนองการรักษา ทางโรงพยาบาลจึงแจ้งสถานทูต  จากนั้นสถานทูตได้แจ้งมายังครอบครัว ตนเองยังไม่อยากเชื่อ รู้สึกว่าน้องไปเร็วมาก ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น ตนเองทราบแค่หมดสติแล้วนำส่งโรงพยาบาล และเนื่องจากเป็นวันหยุด จึงไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ ต้องรอเอกสารจากโรงพยาบาล แต่ปกติน้องดอมเป็นคนแข็งแรง และตามกฎระเบียนการเดินทางไปเรียนต่างประเทศ ต้องมีการตรวจร่างกายอยู่แล้ว ถ้าสุขภาพไม่ผ่าน วีซ่าก็ไม่ผ่าน มั่นใจว่าน้องดอมแข็งแรง 


 

ทั้งนี้ระหว่างการแถลงข่าว ซิโก้ กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือทั้งน้ำตาว่า ตนเองยังช็อก นึกถึงความฝันของน้องที่อยากเป็นนักบอลทีมชาติ อยากเป็นนักบอลอาชีพ เสียงของน้องยังก้องอยู่ในหูอยู่เลย 

ต่อมาครอบครัวของน้องดอม รวมทั้งแม่และยาย ได้เข้ามาร่วมพูดคุยผ่านระบบซูมจากบ้านพักใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยแม่น้องดอม ต้องการให้ช่วยเหลือด้านพิธีกรรมเชิญวิญญาณน้องออกจากห้อง อย่างไรน้องก็ไม่ได้อยู่แล้ว แต่กลัวน้องหลงอยู่ในห้องพักหรือหลงอยู่ในโรงพยาบาล และอยากให้ช่วยนำร่างน้องดอมกลับมาทำพิธี จากที่ก่อนหน้านี้ได้คุยกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิว่าจะนำกลับมาเป็นอัฐิ เพราะแม่ไม่รู้ค่าใช้จ่าย ครอบครัวเราไม่มีเงินมากมาย และยังมีเด็กหลายคนที่ต้องส่งเรียน แต่เมื่อเห็นครูโก้ก็อยากให้ช่วย น้องเหมือนเป็นเสาหลัก ฝากนำน้องกลับมาด้วย แต่ถ้าถึงที่สุดต้องนำกลับมาเป็นอัฐิก็ยอมรับ

ด้าน ซิโก้ บอกว่าจะช่วยถึงให้ถึงที่สุด ขอประสานกันอีกครั้ง เพราะที่อังกฤษมีวัดไทย ทั้งที่ใกล้เลสเตอร์และแมนเซสเตอร์ ตนเองจะประสานให้ ส่วนการนำร่างน้องกลับมา จะประสานกับสถานทูตให้ เพราะตอนแรกโก้จะไปเยี่ยมน้อง จะไปหาอยู่แล้ว 

ซิโก้ กล่าวด้วยว่า น้องดอมได้รับทุนและเดินทางไปเรียนที่อังกฤษ เมื่อประมานเดือนกันยายน 2565 ซึ่งน้องมีความสุขในการเล่นบอล เพื่อนๆ ก็บอกว่ามีความสุข น้องยังบอกจะอยู่อังกฤยาวถึงระดับมหาวิทยาลัย ทั้งที่มูลนิธิให้ทุนเพียง 3 ปี แต่ก็ไม่มีปัญหา ยินดีดูแล 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าน้องดอมเคยมีอุบัติเหตุ หรือบาดเจ็บระหว่างการซ้อมหรือไม่ ซิโก้ตอบว่าไม่น่าจะมีการหกล้มระหว่างซ้อม เพราะน้องเป็นศูนย์หน้า ตัววิ่ง แข็งแรง ทั้งนี้ต้องขอบคุณเจ้าของโรงเรียนที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ ดูแลน้องตั้งแต่วันแรกที่เข้าโรงพยาบาล และมีความห่วงใยมายังครอบครัว กำลังประสานกัน ตอนนี้ยอมรับว่าตนเองช็อกอยู่ อะไรตอบได้จะตอบ ตอบไม่ได้ก็ต้องเว้นไว้ก่อน 

ช่วงท้ายของการประชุมซูม ครอบครัวน้องดอมได้ยกมือไหว้ซิโก้ พร้อมกล่าวขอบคุณที่ดูแลน้องอย่างดีมาก ฝากขอบคุณเจ้าของโรงเรียนด้วย การไปอังกฤษนั้นน้องเป็นคนอยากไป และได้ไปแล้ว ด้านซิโก้ กล่าวทิ้่งท้ายว่า เสียดายที่น้องยังไม่สำเร็จตามฝัน ตนเองรักน้องดอมมาก รักเหมือนลูก