อัปเดตน้องดอมหมูป่าเสียชีวิต พิธีบำเพ็ญกุศล โค้ชเอก โพสต์เศร้าทวงสัญญา

จากกรณีที่น้องดอม ดวงเทพ พรหมเทพ หนึ่งในเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงได้เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ ขณะที่เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้พูดถึงการจัดทำพิธีบำเพ็ญกุศล ด้าน โค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ โพสต์เศร้าทวงสัญญา

จากกรณีที่ น้องดอม ดวงเทพ พรหมเทพ หนึ่งในเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงได้เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ ขณะที่เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้พูดถึงการจัดทำพิธีบำเพ็ญกุศล ด้าน โค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ โค้ชทีมหมูป่าได้เปลี่ยนภาพโปรไฟล์และโพสต์ข้อความไว้อาลัยน้องดอมด้วย 

หลังจากทราบข่าว น้องดอมหมูป่าเสียชีวิต พระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนรู้สึกช็อกตกใจและเสียใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากบ้านของน้องดอมอยู่ใกล้วัดและทางครอบครัวของน้องโดยเฉพาะคุณแม่นั้นชอบเข้าวัดทำบุญ เป็นครอบครัวที่ชอบเข้าวัดทั้งปู่ย่าตายายพ่อแม่ จึงเปรียบเสมือนพี่น้องญาติโยมเดียวกัน

ทางครอบครัว น้องดอม มักจะพาน้องมาเข้าวัดตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะช่วงที่มาบวชที่วัดหลังเกิดเหตุการณ์ติดถ้ำหลวง ทำให้ยิ่งผูกพันกับน้องมาก โดยดอมจะแวะเวียนมาที่วัดประจำ เป็นเด็กที่มีอุปนิสัยที่ดีมาก ทุกครั้งที่เขาจะไปไหนมาไหนมักจะมากราบลาทุกครั้ง รวมไปถึงการไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษนี้ด้วย

พระครูประยุตเจติยานุการ กล่าวว่า น้องดอมโชคดีที่เป็นนักฟุตบอลก็เติบโตในวงการไปเรียนตามสถานศึกษาสำคัญๆหลายแห่ง เป็นคนที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ร่าเริงแจ่มใส

นอกจากนี้ ยังเป็นลูกที่รักพ่อกับแม่มาก ไม่มีนิสัยที่เกเร ซึ่งในส่วนของการประกอบพิธีทางศาสนา หากทางญาติจะนำ น้องดอม มาบำเพ็ญกุศลที่วัดทางวัดก็ยินดี ไม่ติดขัดเลยเพราะทางวัดกับครอบครัวก็มีความผูกพันกันอยู่แล้ว ซึ่งทางผู้ปกครองน้องๆทีมฟุตบอลหมูป่าคนอื่นเมื่อทราบเรื่องก็เป็นห่วงในเรื่องนี้

มีการสอบถามกันมามากว่าจะนำอัฐฐิหรือร่างน้องดอมกลับมาทำพิธีที่วัดไหม อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับทางญาติว่าจะนำมาหรือไม่ หรือนำมารูปแแบบใดทางวัดก็ยินดี ซึ่งกำลังปรึกษากันอยู่ว่าจะทำพิธีบำเพ็ญกุศลหรือทำบุญอุทิศให้น้องดอมเพราะมีความเชื่อตามล้านนาว่า ณ วันนี้ที่น้องดอมเสียชีวิตหรือจิตวิญญาณยังวนเวียนอยู่ อยากกลับญาติพี่น้องจำเป็นที่จะจัดการทำบุญหรือบำเพ็ญกุศลตามประเพณีจารีตล้านนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เปิดบันทึกน้องดอม 13 หมูป่าก่อนบินลัดฟ้าล่าฝัน ซิโก้ เขียนจดหมายลาลูกศิษย์

- โพสต์สุดท้าย น้องดอม 13 หมูป่าถ้ำหลวง โซเชียลติดแฮชแท็กแห่อาลัย

- อาลัย-เปิดประวัติ 'น้องดอม' 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง 

 

การนำร่าง น้องดอม กลับมาประกอบพิธีกรรมที่ประเทศไทย

นางธนพร แม่น้องดอม และนางคำเอ้ย ยายน้องดอมกล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมานอนไม่หลับงีบไปเพียงนิดเดียว ตี 2 ตื่นแล้ว จึงได้มาเตรียมอาหารขนมต่างๆไว้ใส่บาตร เสร็จแล้วจึงมาจุดธูป บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางให้เปิดทางให้ น้องดอม เดินทางกลับมาบ้าน ตามประเพณีโบราณและได้ชวนน้องดอมสวดมนต์ด้วยกัน จะได้นำทางไปสู่ภพภูมิที่ดี

นางธนพร กล่าวต่อว่า ตนได้พูดคุยหารือกับเพื่อนๆของ น้องดอม ในทีม 13 หมูป่า ซึ่งทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หากมีข้อขัดข้องเรื่องการนำร่างของ น้องดอม กลับมาประกอบพิธีกรรมที่ประเทศไทย พวกตนก็พร้อมจะออกค่าใช้จ่ายทุกอย่างเพื่อช่วยให้นำร่างกลับมาให้ได้ เพราะเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขและรอดตายมาด้วยกัน ซึ่งครอบครัวของเราขอบคุณน้องๆ เพื่อนหมูป่าที่เหลืออีก 12 คน เป็นอย่างมากที่ได้รักและเป็นห่วงกันมา

ด้าน โค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ โค้ชทีมหมูป่า ก็ได้มีการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์และเขียนข้อความอาลัยถึงน้องดอม บอกว่า รอมาทั้งวันก็หวังว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น แต่ก็ไร้ซึ่งปาฏิหาริย์ใดๆ ข่าวที่ออกมาปกติจะเป็นแต่ข่าวปลอม แล้วทำไหมครั้งนี้ไม่ใช่ข่าวปลอมเหมือนเคยละ ไหนว่าอีก 2 ปีให้ไปเชียร์ดอมตอนเล่นบอลให้ทีมชาติไง แล้วทำไมถึงผิดคำสัญญาล่ะครับ แล้วไหนโปรแกรมที่จะกลับมาเตะกับน้องๆในทีมและปั่นจักรยานด้วยกันอีก

ตั้งแต่เล็กจนโตก็บอกแต่อยากจะติดทีมชาติ แล้วทำไมถึงไม่ทำตามคำพูดละครับน้องหลับให้สบายนะครับน้องชาย ชาติหน้ามีจริงเราคงได้พบกันใหม่นะครับน้องชาย น้องจะอยู่ในใจพี่ตลอดไป