เปิดบันทึกน้องดอม 13 หมูป่าก่อนบินลัดฟ้าล่าฝัน ซิโก้ เขียนจดหมายลาลูกศิษย์

เปิดบันทึกน้องดอม 13 หมูป่าก่อนบินลัดฟ้าล่าฝัน ซิโก้ เขียนจดหมายลาลูกศิษย์

ย้อนโพสต์ น้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 หมูป่าครั้งเมื่อได้รับทุนการศึกษาในโครงการ Sport Education และมูลนิธิซิโก้ ของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก่อนออกเดินทางตามล่าฝันที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งน้องได้เขียนบันทึกเก็บไว้ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

ย้อนโพสต์ น้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวงที่เสียชีวิตไปอย่างกะทันหัน ครั้งเมื่อได้รับทุนการศึกษาในโครงการ Sport Education และมูลนิธิซิโก้ ของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก่อนออกเดินทางตามล่าฝันที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งน้องได้เขียนบันทึกเก็บไว้ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในการไปใช้ชีวิตที่นั่น

น้องดอม ที่หลายคนรู้จักเป็นอย่างดีกับเหตุการณ์ช่วยชีวิตทั้ง 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อปี พ.ศ.2561 ซึ่งเป็นข่าวดังไปทั่วโลกกับภารกิจช่วยชีวิตทั้งหมดเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย และเด็กๆต่างแยกย้ายกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ

โดย ดอม ก็เช่นกัน น้องกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ และได้รับทุนการศึกษาโควต้านักกีฬาฟุตบอลที่โรงเรียนวชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ กระทั่งมีโอกาสได้รับทุนการศึกษาในโครงการ Sport Education และมูลนิธิซิโก้ เมื่อประมาณเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา

น้องดอม ได้เขียนบันทึกก่อนบินลัดฟ้าไปใช้ชีวิตที่ประเทศอังกฤษ บอกว่า "อีกไม่กี่วันก็จะเดินทางแล้ว ขอเขียนบันทึกเก็บไว้ให้ตัวเองไว้หน่อย ตลอดปีที่ผ่านมา มีคนที่ช่วยผม เป็นหลายคนที่ผมไม่เคยรู้จักด้วย อย่างอาจารย์บอย ผู้ช่วยโค้ชซิโก้ ท่านมาเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาประจำตัวผม คอยโทรบอกผมว่าผมต้องทำอะไรวางตัวยังไงบ้าง และอาจารย์วิฑูรย์ที่เคยสอนผมให้ดูแลตัวเองยังไงบ้าง ตอนนี้อาจารย์วิฑูรย์และอาจารย์บอยไปเวียดนามแล้วแต่ก็คงยังดูแลผม ขอบคุณมากครับ

พี่แจคและ พี่ๆมูลนิธิซิโก้ ที่คอยแนะนำผม และยังมีพี่เพนและพี่เฟรมจาก  Sport Education จะบอกผมตลอดว่าต้องทำอะไร เอกสารทำยังไง ทำตอนไหน อย่างวันที่ผมสอบสัมภาษณ์ ผมก็ทำให้พี่เพนโดนดุเพราะผมแต่งตัวไม่ค่อยเรียบร้อย น้าเปิ้ลเป็นห่วงภาพลักษณ์ของผมมากเลยดุพี่เพน แต่สุดท้ายมาวันนี้ผมจะได้ไปเตะฟุตบอลที่อังกฤษแล้วจริงๆ ขอบคุณพี่เพนนะครับ

 

คนสำคัญ ที่ทำให้ผมนอนไม่หลับถึงวันนี้ คือครูของผม (โค้ชซิโก้) ผมไม่รู้จะขอบคุณยังไง คือผมรู้ว่าครูซิโก้ต้องออกค่าใช้จ่ายส่วนตัวให้ผมเยอะมาก เพราะทุนฟุตบอลปกติ ต้องเป็นนักฟุตบอลที่มีโปรไฟล์ระดับดีๆ เคยเล่นอาชีพหรือทีมชาติระดับเยาวชนมาแล้ว และทุนที่ครูซิโก้ให้ผมมานั้นรวมทุกๆอย่าง คือพ่อแม่ผมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรให้ผมเลย ครูบอกว่าผมไม่ต้องมาใช้ทุนคืนแต่ขอแค่ให้ผมตั้งใจ และบอกให้เป็นคนดีและใช้ความสามารถไปช่วยคนอื่นต่อไป

 

เปิดบันทึกน้องดอม 13 หมูป่าก่อนบินลัดฟ้าล่าฝัน ซิโก้ เขียนจดหมายลาลูกศิษย์

 

เปิดบันทึกน้องดอม 13 หมูป่าก่อนบินลัดฟ้าล่าฝัน ซิโก้ เขียนจดหมายลาลูกศิษย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- 'ซิโก้' ร่ำไห้ แจงสาเหตุ 'น้องดอม' เสียชีวิต พบหมดสติที่ห้องพัก

- โพสต์สุดท้าย น้องดอม 13 หมูป่าถ้ำหลวง โซเชียลติดแฮชแท็กแห่อาลัย

- อาลัย-เปิดประวัติ 'น้องดอม' 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง

 

ผมก็เพิ่งรู้ว่า นักเรียนที่โน่นต้องมีการวางเงินประกันเผื่อนักเรียนทำผิดหรือทำอะไรเสียหาย ซึ่งเป็นส่วนของพ่อแม่ที่ต้องจ่าย พี่เพนบอกผมว่าไม่ต้องนะเพราะครูโอนจ่ายให้เองแล้ว ครูซิโก้ดูแลผมหมดเลย ผมไม่รู้ว่าผมจะเก่งได้แค่ไหน แต่ผมสัญญาครับครูว่าผมจะเป็นคนดี จะตั้งใจเรียนครับ ผมขอบคุณครูมากครับ

สำหรับข่าวเศร้าที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (15 ก.พ.2566) มีรายงานว่า น้องดอม วัย 18 ปีเสียชีวิตไปอย่างกะทันหัน ซึ่งรายละเอยดการเสียชีวิตนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด ขณะที่ทาง ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก็ได้เปิดเผยเรื่องนี้ว่า น้องดอมหมดสติอยู่ในห้องพักเมื่อวันอาทิตย์ โดยครูประจำหอเป็นผู้ไปพบ จึงนำส่งโรงพยาบาลจนกระทั่งเมื่อวานนี้ ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าการหายใจของน้องอ่อนลง ไม่ตอบสนองการรักษา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

โดย โค้ชซิโก้ ได้โพสต์ข้อความผ่าน ig ถึง น้องดอม ระบุว่า จดหมายถึงดอมนะลูก เมื่อคืนครูตื่นมาตีสามครึ่ง ซึ่งไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อนเลย ทั้งๆเพิ่งคุมทีมเสร็จ แล้วก็นึกขึ้นมาในใจ ว่าถ้าเจอดอม ที่อังกฤษตอนไปเยี่ยมจะบอกดอม ว่าที่มาอยู่ที่อังกฤษ มาเพื่ออะไร

1. มาเพื่ออนาคตตัวเอง

2. มาเพื่อพ่อแม่

3.มาเพื่อชาติ

และมาเผลอหลับอีกทีเมื่อไหร่ไม่รู้ วันนี้ครูก็ยังนอนไม่หลับนะ แต่ขอบอกดอมผ่านตรงนี้ก็แล้วกันนะลูก ดอมไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว ไปเตะบอลให้สนุกบนสวรรค์ อยากจะเป็นอะไร ลุยเลยนะลูก ไปดูบอลสนามไหนทำเลยลูก ครูขอให้ดอมเดินทางปลอดภัย ถ้าว่างแวะมาหาครูบ้างนะลูก มาดูครูคุมทีมอยู่ข้างสนามก็ได้นะลูก

แล้วคืนนี้ครูก็คงต้องนอนคิดถึงภาพความทรงจำของเราไปอีกนาน ไม่แน่ใจจะหลับตาลงได้ตอนไหน ครูจะจำทุกเรื่องราวของดอมตลอดไป ครูรักดอมมากนะครับ จากครูโก้ของดอม เวลา 00.13 15/2/66 สโมสรฮองอันยาลาย เมืองเปรกรู จังหวัดยาลาย ประเทศเวียตนาม

โค้ชซิโก้ ยังโพสต์ระบุอีกว่า ดอมเป็นลูกศิษย์ครูที่น่ารัก สุภาพ เป็นสุภาพบุรุษ มีน้ำใจ มีความฝันที่อยากเป็นนักบอลอาชีพ อยากติดทีมชาติ มีเทคนิคที่ดี พร้อมเรียนรู้ เป็นกองหน้าที่เร็ว ครูก็อยากเห็นอนาคตที่ดอม ได้วาดฝันไว้นะ หลับให้สบายนะดอม

 

เปิดบันทึกน้องดอม 13 หมูป่าก่อนบินลัดฟ้าล่าฝัน ซิโก้ เขียนจดหมายลาลูกศิษย์

 

เปิดบันทึกน้องดอม 13 หมูป่าก่อนบินลัดฟ้าล่าฝัน ซิโก้ เขียนจดหมายลาลูกศิษย์