อาลัย-เปิดประวัติ 'น้องดอม' 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง 

อาลัย-เปิดประวัติ 'น้องดอม' 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง 

อาลัยต่อการจากไป เปิดประวัติ "น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิซิโก้ ได้ โพสต์ข้อความ ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของน้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ ซึ่งเป็น 1 ใน 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน  

ส่วนในรายละเอียดและสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น มูลนิธิซิโก้จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
 
นายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ ดอม ซึ่งเป็น 1 ใน 13 หมูป่าที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ที่ ได้ทุนมูลนิธิซิโก้ไปเรียนต่อที่อังกฤษ ล่าสุดมีรายงานว่า ได้เสียชีวิตลงจากอุบัติเหตุที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัด ซึ่งจะมีการแถลงความคืบหน้าในช่วงบ่ายวันนี้ 

อาลัย-เปิดประวัติ \'น้องดอม\' 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง 

 สำหรับ ดอม ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 ทีมหมูป่าอคาเดมี ซึ่งติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ.2561 ได้รับทุนการศึกษาในโครงการ Sport Education และ มูลนิธิซิโก้ ของ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งได้มอบทุนการศึกษาไปเรียนที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์เชอร์ ประเทศอังกฤษ สำหรับเหตุการณ์ที่ทีมหมูป่าอคาเดมี ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จนกลายเป็นปฏิบัติระดับโลก โดยได้ระดมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางมาช่วยเหลือ และมีการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์และสารคดี

อาลัย-เปิดประวัติ \'น้องดอม\' 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง 

โดยที่ “ดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ เป็นคนแรกในคลิปวิดีโอที่เห็นนักดำน้ำชาวอังกฤษเจอทีมหมูป่า จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากออกจากถ้ำ “น้องดอม” ใช้ชีวิตตามปกติได้รับทุนการศึกษาโควต้านักกีฬาฟุตบอลที่โรงเรียนวชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่

ต่อมาเข้ารับการคัดตัว และติดทีมเยาวชนฟุตบอลเชียงใหม่ โดยก่อนเดินทางไปที่ประเทศอังกฤษ “ดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @dom.003 ระบุว่า

“และวันนี้ความฝันของผมก็เป็นจริง ผมกำลังจะไปเป็นนักเรียนฟุตบอลที่อังกฤษแล้วครับ ผมขอขอบพระคุณ sport education และมูลนิธิซิโก้มากครับที่มอบทุนการศึกษาในประเทศอังกฤษให้ ผมขอบคุณ Brooke House College Football Academy ที่มอบทุนพัฒนาฟุตบอลให้กับเด็กต่างจังหวัดอย่างผม และขอบคุณ บริษัท โอราโนส จำกัด, บริษัท สปอร์ตฮีโร่ จำกัด ที่สนับสนุนโอกาสสำคัญในชีวิตของผมในครั้งนี้ครับ ขอบคุณท่าน ผอ. และอาจารย์ รร วชิราลัยทุกๆท่านที่สนับสนุนผมตลอดมา”

“ผมขอบคุณโค้ชซิโก้มากๆครับ ผมสัญญาว่าจะตั้งใจและทำให้ดีที่สุดเลยครับ(ขอบคุณข้อมูลจาก www.sport.trueid.net) 

อาลัย-เปิดประวัติ \'น้องดอม\' 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง 

สำหรับการเสียชีวิตของน้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ หรือ ดอม ซึ่งเป็น 1 ใน 13 หมูป่าที่ติดถ้ำหลวง และเพิ่งได้ทุนมูลนิธิซิโก้ไปเรียนต่อที่อังกฤษ ล่าสุดได้เสียชีวิตแล้ว ข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยโดยพระสงฆ์รูปหนึ่งที่เชียงราย หลังโยมยายของดอม ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้วัดได้มาแจ้งข่าว เบื้องต้นทราบว่าเกิดอุบัติเหตุที่อังกฤษ แต่รายละเอียดยังไม่แน่ชัด ขณะที่มูลนิธิซิโก้ ได้โพสต์แสดงความเสียใจ และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งถึงสาเหตุการเสียชีวิต