เปิดโพสต์ "ดาราสาวไต้หวัน" อันหยูชิง ปมถูกไถเงิน ขอบคุณชูวิทย์-โซเชียลไทย

เปิดโพสต์ "ดาราสาวไต้หวัน" อันหยูชิง ปมถูกไถเงิน ขอบคุณชูวิทย์-โซเชียลไทย

"ดาราสาวไต้หวัน" อันหยูชิง ที่ถูกตำรวจไทยไถเงินเป็น 27,000 บาท ล่าสุดเธอได้เคลื่อนไหวผ่านช่องทางโซเชียลของเธอ พร้อมเข้ามาคอมเมนต์เพจนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ออกมาเปิดหลักฐานจนตำรวจสารภาพ

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ "ดาราสาวไต้หวัน" อันหยูชิง ที่ถูกตำรวจไทยไถเงินเป็น 27,000 บาท ล่าสุดเธอได้เคลื่อนไหวผ่านช่องทางโซเชียลของเธอ พร้อมเข้ามาคอมเมนต์เพจนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ออกมาเปิดหลักฐานจนตำรวจสารภาพ

จากนั้น ได้สั่งย้ายเจ้าหน้าที่ สน.ห้วยขวาง 7 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 โดยขาดจากตำแหน่งเดิมด้วย จากการที่ตรวจพบบุหรี่ไฟฟ้าแต่ไม่ตรวจยึดจับกุม ผิด ม.157 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้มีคำสั่งย้าย ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ไปแล้วนั้น

ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในสังคมและสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของวงการตำรวจไทยเป็นอย่างมากที่ไปรีดไถเงิน "ดาราสาวไต้หวัน" ขณะที่ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ก็ได้ออกมาขอโทษต่อประชาชน พร้อมให้คำเชื่อมั่นว่า ถ้าเกิดตำรวจผู้รักษากฎหมายทำผิดก็ต้องมีลงโทษอย่างจริงจัง พร้อมระบุว่า ตำรวจดีๆยังมีอีกเยอะ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ขอโทษ! ผบ.ตร. ย้ำ "ตำรวจที่ดีๆ ก็ยังมี" ปมฉาวดาราไต้หวัน

- สั่งย้ายด่วน 7 ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ตั้งด่านตรวจปมดาราไต้หวัน

- สรุป! ฟันวินัยร้ายแรง ม.157 ตำรวจด่านตรวจ "ดาราไต้หวันแฉเจอไถเงิน"

โดย อันหยูชิง ได้ขอบคุณสื่ออย่าง BBC และทุกสื่อที่ให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้และได้สละเวลาเพื่อรับฟังและแชร์ความจริง ขอขอบคุณในทุกๆคำพูดที่แสดงถึงการให้กำลังใจ เพื่อสนับสนุนและใส่ใจในการให้ความช่วยเหลือ ในการก้าวผ่านบาดแผลและความมืดมิด

ขอบคุณในน้ำใจสำหรับสิ่งที่เพื่อนใหม่ชาวไทยร่วมกันทำ ซึ่งเรื่องนี้เพื่อนๆชาวไทยสอนให้ตนได้รู้จักความกล้าหาญที่ไม่มีกำแพงด้านภาษามาปิดกั้น

ประเทศไทย วัฒนธรรมไทย ประชาชน อาหาร จะเป็นสิ่งที่พิเศษกับเธอเสมอ เธอจะมองไปข้างหน้าเพื่อประสบการณ์ที่ดีขึ้นสำหรับการมาเยือนประเทศไทยในอนาคต

เธอยังปิดท้ายด้วยว่า การค้นพบความจริงจะทำให้เรื่องนี้ยุติลง และขอแสดงความนับถือ

 

เปิดโพสต์ \"ดาราสาวไต้หวัน\" อันหยูชิง ปมถูกไถเงิน ขอบคุณชูวิทย์-โซเชียลไทย

 

เปิดโพสต์ \"ดาราสาวไต้หวัน\" อันหยูชิง ปมถูกไถเงิน ขอบคุณชูวิทย์-โซเชียลไทย

 

นอกจากนี้ อันหยูชิง ยังได้เข้าไปคอมเมนต์ที่เพจของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ กรณีที่โพสต์ถึงกรณีที่ถูกตำรวจไทยรีดไถเงิน ซึ่งเธอได้พิมพ์ของคุณนายชูวิทย์ เป็นภาษาอังกฤษและภาษาไทยระบุว่า "Thank You ขอบคุณค่ะ" ท่ามกลางชาวโซเชียลที่เข้ามากดไลก์และให้กำลังใจเธออย่างล้นหลาม ซึ่งนายชูวิทย์ก็ได้ตอบกลับ ดาราสาวไต้หวัน กลับไปด้วย

 

เปิดโพสต์ \"ดาราสาวไต้หวัน\" อันหยูชิง ปมถูกไถเงิน ขอบคุณชูวิทย์-โซเชียลไทย