รอง ผบช.น. เรียก ผกก.-ตร.คุมด่าน สอบปมรีดเงินสาวไต้หวัน เบื้องต้น ฟัน ม.157

รอง ผบช.น. เรียก ผกก.-ตร.คุมด่าน สอบปมรีดเงินสาวไต้หวัน เบื้องต้น ฟัน ม.157

รอง ผบช.น. เรียก ผกก.-ตำรวจคุมด่านตรวจ สน.ห้วยขวาง สอบปมรีดทรัพย์ ดาราสาวไต้หวัน หาที่มา-ที่ไป คาดรู้ผลวันนี้ เบื้องต้น ฟัน ม.157 ส่วนความผิดวินัยร้ายแรงรอขั้นตอนตรวจสอบ จ่อชง ป.ป.ช.-ป.ป.ท.ตรวจสอบ เบื้องต้น เชื่อแฟนหนุ่มชาวสิงคโปร์เป็นคนยื่นเงินให้

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2566 ความคืบหน้ากรณี ดาราสาวชาวไต้หวัน อ้างถูกตำรวจไทยรีดไถเงิน นั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. ได้เดินทางเข้ามาที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อเรียก ผกก.สน.ห้วยขวาง และชุดปฏิบัติการในวันที่เกิดเหตุ มาประชุม 

ทั้งนี้มีรายงานว่า การมาประชุมของ รอง ผบช.น. ดูเรื่องคำให้การของตำรวจ และพยาน ที่อยู่ในที่เกิดเหตุว่า มีความสอดคล้องกันหรือไม่ รวมถึง คำให้การของพยานฝ่ายผู้เสียหาย ก็จะนำมาดูประกอบกัน ว่าพฤติการณ์นั้น มีความผิดอะไรตรงไหนบ้าง จะไล่เรียงว่าในที่เกิดเหตุนั้นมีใครบ้าง ใครทำหน้าที่อะไร และเมื่อมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง จะต้องดูว่า เงินนั้นได้มาจากใคร ได้มาอย่างไร ความเสียหายตกที่ใคร 
 

โดยเฉพาะการสอบสวนในวันนี้ จะเชิญ ผู้กำกับ และผู้ปฏิบัติหน้าที่ทั้งหมดในวันนั้นมาสอบสวน ส่วนคนที่อยู่หน้าด่าน ในระดับชั้นประทวน ยศ “นายสิบ” จะยังไม่เชิญมาสอบ หากจะเชิญมาก็จะเชิญมาสอบทีละคน ซึ่งการสอบสวน จะรู้ผลภายในวันนี้ ส่วนว่าจะมีความผิดอะไรบ้าง สำหรับคนที่ยื่นเงินให้บุคคลที่อยู่ที่ด่าน เบื้องต้นคาดว่า เป็นชายชาวสิงคโปร์ ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของสาวชาวไต้หวัน

เบื้องต้นมีความผิดอาญา ม.157 ส่วนความผิดทางวินัยต้องรอทางคณะทำงานตรวจสอบก่อน และหลังจากนี้สำนวนจะถูกส่งไปยัง ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. ในการดูความผิดอีกขั้น