ซ่อมแล้ว "ฝาท่อชำรุด" หลังนักท่องเที่ยวจีนเดินเหยียบพลัดตกบาดเจ็บ

ซ่อมแล้วจ้า "ฝาท่อชำรุด" หลังนักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวเมืองโบราณ ระหว่างเดินบนทางเท้าริมถนนเกิดพลัดตกบาดเจ็บ

จากกรณี เพจข่าวสารเมืองปราการ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "อะเมซซิ่งสมุทรปราการ! นักท่องเที่ยวชาวจีนมาเที่ยวเมืองโบราณ ระหว่างเดินบนทางเท้าริมถนนสุขุมวิทเกิดพลัดตกท่อ โชคดีเจ็บไม่มาก น่าจะเป็นการเที่ยวไทยที่ต้องจดจำไปแสนนาน ฝากผู้เกี่ยวข้องแก้ไขด้วยครับ" พร้อมแนบภาพ 1 รูป ซึ่งเป็นภาพของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ได้รับบาดเจ็บจากการพลัดตกฝาท่อที่ชำรุด

 

ซ่อมแล้ว \"ฝาท่อชำรุด\" หลังนักท่องเที่ยวจีนเดินเหยียบพลัดตกบาดเจ็บ

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (26 มกราคม 2566) ริมถนนสุขุมวิท บริเวณหน้าเมืองโบราณ ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงได้เดินทางมาทำการซ่อมแซมฝาท่อดังกล่าว โดยการนำฝาท่อเก่าออกแล้วทำลายทิ้ง และเปลี่ยนฝาท่อใหม่ลงไป เบื้องต้นคาดว่าฝาท่อเดิมน่าจะแตกอยู่แล้ว พอนักท่องเที่ยวเดินมาเหยียบจึงทำให้ฝาท่อแตกจนตกลงไป

 

นายศุภโชค มีอำพล รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 กล่าวว่า จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวเดินตกท่อบริเวณหน้าสถานที่ท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ ทางสำงานทางหลวง กรมทางหลวง ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาแก้ไข ปรับเปลี่ยน ฝาท่อบ่อพักที่เสียหาย พร้อมทั้งดูว่าฝาท่อไหนที่ใกล้จะเสียหายก็จะเปลี่ยนใหม่ทันที รวมทั้งทางเท้าที่ไม่เรียบก็ให้เจ้าหน้าที่ซ่อมในทันที เพราะสถานที่ตรงนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว

 

ซ่อมแล้ว \"ฝาท่อชำรุด\" หลังนักท่องเที่ยวจีนเดินเหยียบพลัดตกบาดเจ็บ

 

 

ส่วนสาเหตุเกิดจากฝาบ่อพักนั้นมีอายุการใช้งานมายาวนานจึงเกิดการสึกกร่อน ส่วนนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ ทางแขวงทางหลวงสมุทรปราการได้พยายามติดต่อไปที่นักท่องเที่ยวรายนี้แล้วว่าเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลไหน แต่เบื้องต้นยังไม่สามารถติดต่อผู้ได้รับบาดเจ็บได้ ทางกรมทางหลวงต้องขออภัย เราอาจจะขาดการบำรุงรักษาที่เหมาะสม เนื่องจากสายทางเรามีระยะยาวมาก ตรงนี้ก็จะเป็นประเด็นที่เราจะนำไปปรับปรุงต่อไป

 

ซ่อมแล้ว \"ฝาท่อชำรุด\" หลังนักท่องเที่ยวจีนเดินเหยียบพลัดตกบาดเจ็บ

 

หากผู้ใช้รถใช้ถนนพบปัญหาเกี่ยวกับถนน ไม่ว่าจะเป็นทางเท้าหรือถนนเสียหาย สามารถแจ้งมาที่ สายด่วน กรมทางหลวง เบอร์ 1586 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ซ่อมแล้ว \"ฝาท่อชำรุด\" หลังนักท่องเที่ยวจีนเดินเหยียบพลัดตกบาดเจ็บ

 

ข่าว สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ