คืบหน้า ช้างป่าแม่ลูก พลัดตกท่อน้ำเขาใหญ่ เจ้าหน้าที่ตามติดพบยังปลอดภัยดี

อัปเดตความคืบหน้า "ช้างป่าแม่ลูก" พลัดตกท่อระบายน้ำที่เขาใหญ่ หลังคลิประทึกแม่ช้างห่วงลูกจนช็อกถึงขั้นต้องปั๊มหัวใจช่วย ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามเผยทั้งแม่และลูกช้างปลอดภัยดี

อัปเดตความคืบหน้ากรณีช่วย "ช้างป่าแม่ลูก" ที่พลัดตกท่อระบายน้ำที่เขาใหญ่วานนี้(13 กรกฎาคม 2565) จนแม่ช้างช็อกถึงขั้นต้องปั๊มหัวใจช่วยหลังห่วงลูกหนัก ล่าสุดวันนี้จากการเฝ้าติดตามของเจ้าหน้าที่พบยังคงปลอดภัยดีทั้งแม่และลูกช้าง

 

 

กรณีคลิปการ ช่วยเหลือช้างป่าแม่ลูก พลัดตกท่อระบายน้ำเมื่อวานนี้(13 กรกฎาคม 2565) โดยได้รับการช่วยเหลือจากหมอโบว์ สัตวแพทย์หญิง และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย จนกระทั่งช่วยขึ้นมาได้สำเร็จและปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจจากชาวโซเชียลหลังได้ดูคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว

 

โดยวันนี้(14 กรกฎาคม 2565) เจ้าหน้าที่ที่ติดตามดู "ช้างป่าแม่ลูก" เผยว่าทั้งสองปลอดภัยดี โดยทั้งคู่เดินอยู่ในป่าห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ท่ามกลางโขลงช้างที่อยู่ไม่ห่าง

 

คืบหน้า ช้างป่าแม่ลูก พลัดตกท่อน้ำเขาใหญ่ เจ้าหน้าที่ตามติดพบยังปลอดภัยดี

 

 

นายกิตติศักดิ์ สืบจากศรี รองนายกอบต.สาริกา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าอบต.สาริกา และเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่อุทยาน ขญ 13 ของอุทยานเขาใหญ่ เข้าสำรวจติดตามช้างป่าสองแม่ลูก หลังนำอาหารเป็นกล้วยและขนุน 3 คันรถ ลำเลียงทยอยเข้าไปวางตามจุดต่าง ๆ ที่เป็นจุดที่พักช้างในป่า บริเวณเขามดดำ ซึ่งเป็นจุดที่โขลงช้างสองแม่ลูกอาศัยอยู่ โดยห่างจากจุดที่ลูกช้างตกบ่อซึ่งเป็นพื้นที่ของรีสอร์ทเอกชนขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ที่อยู่ใกล้กับแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประมาณ 2 กิโลเมตร

 

โดยหนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปได้ถ่ายภาพจากระยะไกล เนื่องจากต้องเว้นระยะห่างเรื่องความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงไม่ให้เป็นการรบกวนต่อช้างป่าแม่ลูก และโขลงช้างที่อยู่บริเวณรอบๆ 

 

เบื้องต้นจากที่สังเกตพบว่า ช้างป่าสองแม่ลูกปลอดภัยดี ยังคงยืนและเดินหาอาหารบริเวณรอบ ๆ ได้ปกติ ทั้งนี้ทางชุดเฝ้าระวังช้างเจ้าหน้าที่อุทยาน ขญ 13 รวมถึงทาง อบต.สาริกา จะคอยเฝ้าระวังและดูแลช้างป่าสองแม่ลูก รวมถึงช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตัวอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

 

คืบหน้า ช้างป่าแม่ลูก พลัดตกท่อน้ำเขาใหญ่ เจ้าหน้าที่ตามติดพบยังปลอดภัยดี

 

ข่าวโดย บุญรวม, ธนชัย, กิจติภัฐร์ สง่ารัตนพิมาน จ.นครนายก

ภาพจาก เจ้าหน้าที่ / รองนายกอบต.สาริกา