เด็กวัย 3 ขวบตกท่อ ใช้เวลาช่วยนานเกือบ 3 ชม.

เด็กวัย 3 ขวบตกท่อ ใช้เวลาช่วยนานเกือบ 3 ชม.

เด็กชายวัย 3 ขวบตกท่อ หน่วยกู้ภัยต้องระดมกำลังช่วยเหลือนานเกือบ 3 ชั่วโมงกว่าจะดึงตัวขึ้นมาได้

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 6 มกราคม 2561 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเด็กตกลงไปในรูท่อของเทศบาลตำบลห้วยกะปิ บริเวณหลังศาลเจ้าพ่อเขียว ซอยประชาวัฒนา 1 หมู่ 4 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปช่วยเหลือ พร้อมเตรียมเครื่องมือตัดถ่างไปด้วย พบน้องจิ อายุ 3 ขวบ ขาขวาตกลงไปในรูท่อ การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากขาตกลงไปได้ และเอาออกมาไม่ได้ กู้ภัยต้องใช้วิธีงัดฝาท่อออกมา หลังจากนั้นได้นำเครื่องมือตัดถ่างพยายามเลาะเอาปูนซิเมนต์ออก โดยใช้เวลานานร่วม 3 ช่วงโมงกว่าจะเอาขาเด็กออกมาได้ แต่ยังติดกับท่อพลาสติก จึงได้ใช้คีมช่วยตัดออกมา โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ จึงไม่ได้นำส่งโรงพยาบาล

จากการสอบถามนางพร จินตนา อายุ 35 ปี แม่ของน้องจิ ได้ความว่า มีลูกทั้งหมดเป็นชาย 5 คน พอดีเป็นวันหยุด ตนเองก็ไม่สบายปวดหัว จึงได้ปล่อยให้เด็กๆ ไปวิ่งเล่นบริเวณหลังศาลเจ้าพ่อเขียว จนกระทั่งพี่กลับมาหมดแล้ว เหลือแต่น้องคนเล็กสุดยังไม่กลับบ้าน และได้ยินเสียงร้องไห้ จึงให้พี่ๆ ช่วยกันไปดู พบว่าขาขวาไปติดอยู่ในฝาท่อระบายน้ำแล้ว

ทางด้านนายวิทยา จินตนา อายุ 42 ปี กล่าวว่า ตนเองตกตึก 4 ชั้น ต้องผาตัดสมองเดินเหินไม่สะดวก ฝากเตือนบรรดาพ่อแม่ด้วย หากมีเด็กเล็กควรดูแลให้ดี อย่าปล่อยให้เด็กเล่นตามลำพัง อาจจะตกลงไปในรูท่อระบายน้ำได้ โชคดีที่ลูกชายไม่ได้เป็นอะไร