ชาวพิจิตรนับพันคนร่วม "สวดมนต์ข้ามปี" เพื่อความเป็นสิริมงคลรับ ปีใหม่ 2566

ผู้ว่าฯพิจิตร นำข้าราชการและประชาชนนับพันคน ร่วมพิธี "สวดมนต์ข้ามปี" เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566

วันที่ 31 ธันวาคม 2565 ที่วัดท่าหลวง พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยข้าราชการ ประชาชนกว่า 1,000 คน ได้ร่วมกันทำพิธี "สวดมนต์ข้ามปี" เพื่อเสริมสิริมงคลในวัน ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566

 

 

พระอุโบสถวัดท่าหลวง ภายในประดิษฐานองค์หลวงพ่อเพชร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง และเป็นที่เคารพนับถือของประชาชนชาวพิจิตร โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรได้ทำการเปิดกรวยต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีพระสงฆ์ได้ทำการสวดมนต์ธัมจักรกัปปวัตนสูตร ซึ่งเป็นบทสวดที่สร้างความเป็นสิริมงคลแก่ประชาชนและประเทศชาติ พร้อมทั้งสวดบทนพเคราะห์จำนวน 9 บท

 

 

ทั้งนี้ที่วัดท่าหลวงจะมีการเททองหล่อพระพุทธรูปจำลององค์หลวงพ่อเพชร หน้าตัก 29 นิ้ว เพื่อนำมาให้ประชาชนได้กราบไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อไป โดยการสวดมนต์จะมีไปจนถึงเวลา 24:00 น. หลังจากนั้นผู้ว่าฯจะทำการลั่นฆ้องชัย 9 ครั้ง ในขณะที่พระภิกษุสงฆ์ทำการสวดบทชยันโต ซึ่งเป็นบทสวดที่นำความโชคดีมาให้ประชาชนที่เข้าร่วมพิธี