วัดศรีนวลธรรมวิมล สวดมนต์ข้ามปี บูชาดาวนพเคราะห์ เสริมดวง รับปีใหม่ 2566

วัดศรีนวลธรรมวิมล สวดมนต์ข้ามปี บูชาดาวนพเคราะห์ เสริมดวง รับปีใหม่ 2566

วัดศรีนวลธรรมวิมล แขวง/เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร จัด "สวดมนต์ข้ามปี" 31 ธันวาคม 2565 เผยอานิสงส์บูชาดาวนพเคราะห์ เสริมดวง รับปีใหม่ 2566

วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 นี้ วัดศรีนวลธรรมวิมล โดยท่านพระคณุวิจารณ์โกศล เจ้าอาวาส  ได้เตรียมจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ สวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปี 2565 ต้อนรับ ปีใหม่ 2566 เพิ่มบุญ เสริมบารมี เริ่มต้นชีวิดดี เป็นสิริมงคล  

พร้อมเจริญจิตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา   

พิธีเจริญพระพุทธมนต์ สวดมนต์ข้ามปี ในครั้งนี้ มีการ บูชาดาวนพพระเคราะห์ อ้างอิงบารมีคุณพระรัตนตรัย สาธยายมนต์พระปริตรเพื่อเป็นสิริมงคล

ดาวนพเคราะห์ ทั้ง 9 นั้นประกอบด้วย

  1. พระอาทิตย์
  2. พระจันทร์
  3. พระอังคาร
  4. พระพุธ
  5. พระพฤหัสบดี
  6. พระศุกร์
  7. พระเสาร์
  8. พระราหู
  9. พระเกตุ

ซึ่งจะทำหน้าที่ดูแลทุกสรรพชีวิตบนโลกมนุษย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งดูแลดวงชะตาชีวิตแต่ละคน

การบูชาดวงดาว จึงมีพลานุภาพ ที่จะช่วยเกื้อหนุนให้ชีวิตของเราอยู่อย่าง ร่มเย็นเป็นสุข เจริญรุ่งเรือง แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวงตลอดปี 

วัดศรีนวลธรรมวิมล สวดมนต์ข้ามปี บูชาดาวนพเคราะห์ เสริมดวง รับปีใหม่ 2566

การสวดมนต์ วัดศรีนวลธรรมวิมล

 

อานิสงส์ของการเข้าร่วมพิธี บูชาดาวนพเคระห์

การที่ทุกท่านได้เดินทางเข้าร่วม พิธีบูชาดาวนพเคระห์ ถือเป็นการไปสัมผัสพลังแห่งธรรมะและดวงดาว เป็นการอธิษฐานจิตสั่งสมบารมีจากการขอพรจาก "ดาวนพเคราะห์" ทั้ง 9 พระองค์

เพราะการบูชาดาวมีความเชื่อกันว่าจะก่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง นำมาซึ่งยศถาบรรดาศักดิ์ อายุยืนนาน สุขภาพแข็งแรง ได้ผลานิสงส์มากประมาณมิได้ และส่งต่อให้บิดามารดา ญาติมิตรทั้งหลายที่ยังมีชีวิตอยู่ และที่ล่วงลับไปแล้วได้รับผลบุญกุศลโดยทั่วกัน

อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มเติมพลังบวกให้กับตนเอง เมื่อได้รับพลังบวกจากงานบูชาดาวเพิ่มพลังชีวิต จะมีพลังกลับมาสร้างสรรค์กิจการงานต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น

 

สวดมนต์ข้ามปี บูชาดาวนพเคราะห์ วัดศรีนวลธรรมวิมล วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมพิธี สวดมนต์ข้ามปี บูชาดาวนพเคราะห์ สามารถร่วมพิธีได้ใน วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป ณ บริเวณลานหน้าโบสถ์ วัดศรีนวลธรรมวิมล  แขวง/เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร 

  • 18.00-20.00 น. สวดมนต์ทำวัตรเย็น เจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตภาวนาถวายพระพรชัยแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา
  • 20.00-22.00 น. พักอิริยาบถ
  • 22.00 น.เป็นต้นไป เจริญพระพุทธมนต์ สวดนพเคราะห์เพื่อ ส่งท้ายปีเก่า 2565 รับปีใหม่ 2566

วัดศรีนวลธรรมวิมล สวดมนต์ข้ามปี บูชาดาวนพเคราะห์ เสริมดวง รับปีใหม่ 2566

โบสถ์วัดศรีนวลธรรมวิมล

 

วัดศรีนวลธรรมวิมล แขวง/เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2523 โดยคุณธนิตย์ มาศรีนวล เป็นผู้บริจาคที่ดิน 44 ไร่เพื่อสร้างวัดศรีนวล ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2535  บนที่ดินผืนนี้ยังได้สร้างโรงเรียนวัดศรีนวลธรรมวิมล, โรงเรียนฝึกอาชีพ และโรงพยาบาลเพื่อรักษาพระสงฆ์อาพาธ

วัดศรีนวลธรรมวิมล สวดมนต์ข้ามปี บูชาดาวนพเคราะห์ เสริมดวง รับปีใหม่ 2566

ท้าวเวสสุวรรณ วัดศรีนวลฯ

 

ภายในวัดยังมี "หลวงพ่อสุขโข" ที่เก่าแก่ประดิษฐานภายในโบสถ์ พร้อมกันนี้ยังมี ท้าวเวสสุวรรณ ที่เป็นเทพผู้ยิ่งใหญ่ในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 อธิบดีแห่งอสูร ปกป้องจากสิ่งชั่วร้าย และเชื่อว่าเป็นเทพแห่งความมั่งคั่ง ที่อำนวยอวยพรให้ผู้ที่มาบูชาได้ทั้งโชคลาภ การเงินไม่ติดขัด การงานสามารถซื้อง่ายขายคล่อง และประสบความเร็จมีความมั่งคั่ง 

 

ร่วมสมทบทุนสร้างศาลาปฏิบัติธรรม วัดศรีนวลธรรมวิมล แขวง/เขต หนองแขม ได้ที่ เฟซบุ๊ก วัดศรีนวล - พระครูวิจารณ์โกศล