น่านเตรียมสวดมนต์ส่งท้ายปี ตลาดนัดชายแดนไทยลาวคึกคัก

น่านเตรียมสวดมนต์ส่งท้ายปี ตลาดนัดชายแดนไทยลาวคึกคัก

งานวันสุดท้ายปี 2565 น่านเตรียมสวดมนต์ส่งท้ายปี ตลาดนัดชายแดนไทยลาวคึกคัก

วันที่ 31 ธันวาคม 2565 เวลา 08.00 น. ที่ด่านชายแดนห้วยโก๋น ตำบลห้วยโก๋น อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน บริเวณตลาดนัดชายแดน ที่เปิดให้ประชาชนทั้งฝั่งไทย-ลาว นำสินค้าทั้ง 2 ฝั่งมาแลกเปลี่ยนค้าขายกัน ทุกวันเสาร์ สุดคึกคัก เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยว รวมทั้งพี่น้องชาวลาวนำสินค้ามาขาย รวมทั้งมาหาซื้อสินค้า 

น่านเตรียมสวดมนต์ส่งท้ายปี ตลาดนัดชายแดนไทยลาวคึกคัก

บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จังหวัดน่าน ช่วงนี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบาย  โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่วัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน   ซึ่งเป็นพระธาตุประจำปีเกิด ของคนที่เกิดปีเถาะ เนื่องแน่นด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่พากันเข้าวัดทำบุญ ไหว้พระประธานในวิหารหลวง สักการะองค์พระธาตุแช่แห้ง เพื่อเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ 2566 ซึ่งปีนี้ตรงกับนักษัตรปีเถาะ    
 ซึ่งช่วงนี้ทางวัดพระธาตุแช่แห้ง ฯ ได้เปิดให้ร่วมกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ และพิธีบชาตาหลวง   บูชาด้ายสีสาย ส่งเคราะห์ หลีกเคราะห์ ต่ออายุรับโชค ทำบุญบูชาโคม ตุง ถวายองค์พระธาตุแช่แห้ง เป็นพุทธบูชา ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 3 มกราคม 2566    

น่านเตรียมสวดมนต์ส่งท้ายปี ตลาดนัดชายแดนไทยลาวคึกคัก

ขณะที่ทางวัด พระสงฆ์ และ สามเณร ต่างกำลังเตรียมจัดพื้นที่งาน เพื่อสวดมนต์ข้ามปี ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 21.00 น. - 00.09 น. และร่วมทำบุญตักบาตร วันขึ้นปีใหม่ วันที่ 1 มกราคม 2566 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานต้นโพธิ์ วัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง

น่านเตรียมสวดมนต์ส่งท้ายปี ตลาดนัดชายแดนไทยลาวคึกคัก น่านเตรียมสวดมนต์ส่งท้ายปี ตลาดนัดชายแดนไทยลาวคึกคัก