บึ้มสนั่น ! 2 คนร้าย วางระเบิดปั้มน้ำมัน จ.ปัตตานี

บึ้มสนั่น ! 2 คนร้าย วางระเบิดปั้มน้ำมัน จ.ปัตตานี

บึ้มสนั่น ! คนร้ายซิ่งจยย.มา 2 คน หอบถังแก็สตั้งกลางปั๊มน้ำมันก่อนยิงปืนข่มขู่พนักงาน และเล็งยิงหัวจ่าย ไฟไหม้พรึบ

เมื่อเวลา 20.05 น. วันที่ 15 พ.ย.65 มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มนำระเบิดมาวางไว้ บริเวณหัวจ่ายน้ำมัน บริเวณกลาง สถานีบริการน้ำมัน ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี ริมถนนสาย จ.ปัตตานี -​ นราธิวาส แรงระเบิดทำให้เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว โดยเบื้องต้นพบว่าหัวจ่ายเกิดเพลิงลุกไหม้ทันที 2 หัว      

หลังเกิดเหตุ จนท.ตำรวจ นำกำลังรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปัตตานี หน่วยกู้ภัยยปัตตานี เข้าไปอำนวยการดับเพลิง โดยเวลาประมาณครึ่งชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จากการสอบสวนพนักงานปั้มน้ำมันให้ข้อมูลว่าขณะกำลังให้บริการตามปกตินั้น ได้มีคนร้าย 2 คนใช้ผ้าปิดปาก และสังเกตุเห็นคนร้ายที่ซ้อนท้ายมาได้นำถังแก๊ซขนาดเล็กมาวางไว้บริเวณกลางสถานนีบริการน้ำมันจุดที่ใกล้กับป้อมที่พนักงานคิดเงินค่าบริการ จากนั้นคนร้ายก็ชักปืนขึ้นมาแล้วยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า และหันปลายกระบอกปืนยิงหัวจ่ายน้ำมัน ทำให้พนักงาน และประชาชนที่มาใช้บริการแตกตื่นวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น 

ส่วนคนร้ายใช้โอกาสที่กำลังชุลมุนเร่งเครื่องรถหลบหนีไป จากนั้นประมาณ 2 นาที ก็เกิดระเบิดขึ้นสนั่น โดยแรงระเบิดทำให้หัวจ่ายเกิดเพลิงไหม้ทันที 2 หัวจ่าย มีพนักงานได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังฉีดน้ำอย่างต่อเนื่องเพราะ เกรงว่าไฟจะติดขึ้นมาอีก พร้อมทั้งไม่อนุญาติให้บุคคลภายนอกเข้ามาในที่เกิดเหตุ

ส่วนสาเหตุเบื้องต้น เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ไม่หวังดีในช่วงที่จะมีการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพครั้งนี้