ไฟไหม้โรงงาน ‘แอโร่ซอฟท์’ ของเศรษฐี ผู้ทุ่มซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลยูโร 2020

ไฟไหม้โรงงาน ‘แอโร่ซอฟท์’ ของเศรษฐี ผู้ทุ่มซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลยูโร 2020

เหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานผลิตรองเท้า “แอโร่ซอฟท์” ของบริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด ในพื้นที่บางพลี สมุทรปราการ สร้างความเสียหายให้กับองค์กรธุรกิจอย่างมาก และยังมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

ขณะเดียวกัน เป็นอีกครั้งที่ชื่อของ “แอโร่ซอฟท์” ต้องปรากฎบนหน้าสื่อในมิติที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

ก่อนหน้านี้แบรนด์รองเท้าเพื่อสุขภาพและแฟชั่น “แอโร่ซอฟท์” ถูกพูดถึงในวงกว้าง เนื่องจากเศรษฐีใจบุญนาม “โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ” ประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด ได้ตัดสินใจทุ่มเงินก้อนโตกว่า 10 ล้านดอลลาร์ หรือมากกว่า 300 ล้านบาท เพื่อซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2020 มาให้คนไทยได้รับชมทั้ง 51 แมทช์ผ่านฟรีทีวี ช่อง NBT2HD ในช่วงเดือนมิถุนายน ถึง กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

โดยการซื้อลิขสิทธิ์รายการกีฬาระดับโลกครั้งนั้น ยังเป็นการควักกระเป๋าเพียงรายเดียวด้วย เพื่อเป็นการร่วมคืนความสุขให้คนไทยทั้งประเทศ

ในห้วงเวลาดังกล่าว “แอโร่ซอฟท์” ได้ทำทำแคมเปญสื่อสารการตลาดแบบปุบปับ การเลือกใช้ Music Marketing คู่เป็นของคู่กับกีฬาได้อย่างดี และเนื้อเพลงสั้นกระชับ เรียบง่าย สื่อสารตรงไปตรงมาอย่าง … “เชียร์ยูโร แอโร่ซอฟท์ เชียร์ยูโร แอโร่ซอฟท์” … กลายเป็นประโยคที่ผู้บริโภคที่ดูฟุตบอลต่างจดจำได้เป็นอย่างดีภายในข้ามคืน

การทุ่มเงินเพื่อซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลยูโร 2020 ยังกลายเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้แบรนด์ ได้ลุกขึ้นมาทำกิจกรรมการตลาด จากที่ค่อนข้างทำตัวเงียบๆนิ่งๆ เน้นขายสินค้าในประเทศ และส่งออก ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย

“แอโร่ซอฟท์” ขับเคลื่อนธุรกิจรองเท้ามอบความนุ่มสบายให้ผู้สวมใส่ยาวนาน 39 ปีแล้ว โดยสินค้าในพอร์ตโฟลิโอมีหลากหลายหมวด เช่น รองเท้าพยาบาลเพื่อสุขภาพ รองเท้าแตะเอาใจสาวสไตล์ชิค รองเท้าทำงานสไตล์สาวออฟฟิศ เป็นต้น

ด้านผลการดำเนิน บริษัทรายงานต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดังนี้

ปี 2564 รายได้รวมกว่า 1,160 ล้านบาท กำไรสุทธิกว่า 268 ล้านบาท

ปี 2563 รายได้รวมกว่า 663 ล้านบาท กำไรสุทธิกว่า 13 ล้านบาท

ปี 2562 รายได้รวมกว่า 1,039 ล้านบาท ขาดทุนกว่า 2 ล้านบาท