เกิดเหตุไฟไหม้ โรงงานผลิตรองเท้าชื่อดัง ย่านบางพลี ยังคุมเพลิงไม่ได้

เกิดเหตุไฟไหม้ โรงงานผลิตรองเท้าชื่อดัง ย่านบางพลี ยังคุมเพลิงไม่ได้

เกิดเหตุไฟไหม้ โรงงานผลิตรองเท้าชื่อดัง ย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ บาดเจ็บ 4 ราย ระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และรถน้ำเข้าระงับเหตุ เบื้องต้นยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บริษัทซัมมิทฟุตแวร์ หรือ โรงงานแอโล่ซอฟ  ในพื้นที่ ต.บางโฉลง ถนนเทพรักษ์ บางนา-ตราด (ขาออก) กม.16 จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ จากนั้นจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมวิทยุด่วนให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอำเภอบางพลี และรถดับเพลิง ปภ.จ.สมุทรปราการ และรถดับเพลิง อบต.ใกล้เคียง กว่า 30 คัน รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู เดินทางเข้าระงับเหตุ

เกิดเหตุไฟไหม้ โรงงานผลิตรองเท้าชื่อดัง ย่านบางพลี ยังคุมเพลิงไม่ได้

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบโรงงานดังกล่าว เป็นอาคารสูงขนาด 7-8 ชั้น ทาด้วยสีครีม มีเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ โรงงานดังกล่าวอย่างรุนแรง  จนทำให้ชาวบ้านและพนักงานที่เลิกกะทำงานแล้ว อยู่ในอาการตกใจ วิ่งหนีตายออกมาจากโรงงานดังกล่าวกันจ้าละหวั่น โดยพนักงานจำนวนหนึ่ง ได้มายืนดูเหตุการณ์ไฟไหม้ ที่บริเวณด้านหน้าโรงงานด้วยความระทึก 

เกิดเหตุไฟไหม้ โรงงานผลิตรองเท้าชื่อดัง ย่านบางพลี ยังคุมเพลิงไม่ได้

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. ได้รับรายงานว่า จากเหตุเพลิงไหม้อาคารโรงงานดังกล่าว เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว จำนวน 3 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย รวมผู้บาดเจ็บ 4 ราย โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกลำเลียง นำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาบลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วนแล้ว

 

 

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และรถน้ำจากพื้นที่ใกล้เคียง ได้เข้าทำการระงับเหตุ โดยระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ แต่เนื่องจากภายในโรงงานดังกล่าว เป็นโรงงานทำผลิตเท้า ทำให้มีวัสดุติดไฟง่าย จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเพลิงได้โหมกระหน่ำตัวอาคารอย่างรุนแรง ส่งผลให้อาคารเริ่มร้าว และมีเศษปูนหล่นลงมา

 

ต่อมาเวลา 22.10 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไหม้ไว้ได้ในวงจำกัด หลังช่วยกันระดมฉีดน้ำและโฟมนานเกือบ 5 ชั่วโมง โดยพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง และยังต้องระดมฉีดน้ำและโฟมจำนวน 4,000 ลิตร ไว้ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้เกิดปะทุขึ้นอีก

 

 

ขอบคุณคลิปจาก  ข่าวสารเมืองปราการ v2