กล้า “สลัด-สตรอว์เบอร์รี่” ทำกำไรสุดปังหน้าหนาว รายได้เดือนละ 3 หมื่นบาท

กล้า “สลัด-สตรอว์เบอร์รี่” ทำกำไรสุดปังหน้าหนาว รายได้เดือนละ 3 หมื่นบาท

เกษตรชาวนครราชสีมา กล้า “สลัด-สตรอว์เบอร์รี่” ทำกำไรสุดปังในช่วงหน้าหนาว โกยรายได้เดือนละ 25,000 – 30,000 บาท

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.65 สภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็นในช่วงนี้ ทำให้พืชผักต่างๆ เริ่มเจริญเติบโตได้ดี โดยเฉพาะพืชเมืองหนาว เช่น ผักสลัด สตรอว์เบอร์รี่ กำลังได้รับความนิยมจากประชาชนอย่างมาก ต่างพากันเลือกซื้อหาไปปลูกเพื่อชื่นชมความงาม และไว้รับประทานภายในครอบครัว ทำให้ร้านจำหน่ายพันธุ์กล้าไม้ต่างๆ เริ่มมีรายได้เพิ่มขึ้น

โดยร้านเอ็น เจ การเกษตร ที่ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา เป็นร้านจำหน่ายปุ๋ยและอุปกรณ์ทำการเกษตร ตอนนี้ ได้นำกล้าไม้มาวางจำหน่ายเสริม ซึ่งตอนนี้สามารถทำเงินกำไรได้เพิ่มขึ้น เดือนละ 25,000 – 30,000 บาท

กล้า “สลัด-สตรอว์เบอร์รี่” ทำกำไรสุดปังหน้าหนาว รายได้เดือนละ 3 หมื่นบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายจำนงค์ ศิลป์ส่องสุข เจ้าของร้านเอ็นเจการเกษตร บอกว่า ตอนนี้ต้นพันธุ์กล้าพืชผักสวนครัวต่างๆ กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งจากเกษตรกรและลูกค้า ที่จะซื้อกลับไปปลูกไว้กินเองที่บ้าน เพื่อลดค่าใช้จ่ายในครอบครัว เนื่องจากไม่ต้องเสียเวลาในการเพาะพันธุ์ อีกทั้งยังได้ต้นพันธุ์ที่แข็งแรงสมบูรณ์ ลดอัตราการสูญเสียได้มากกว่า โดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นช่วงหน้าหนาว ผักเมืองหนาวอย่างผักสลัด และผลไม้เมืองหนาว เช่น สตรอว์เบอร์รี่ ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีความสวยงามและสามารถเก็บรับประทานได้

ขณะที่กล้าพันธุ์ผักต่างๆ ก็ยังขายได้ดีเช่นเดิม มีทั้งลูกค้าขาจรและขาประจำมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตอนนี้มีรายได้จากการจำหน่ายเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติ ประมาณ 20 – 30% ได้กำไรเดือนละ ประมาณ 25,000 – 30,000 บาท มีรายได้เสริมมาจุนเจือเพิ่มขึ้นอย่างมาก