นักท่องเที่ยวชม "ทุ่งบัวตอง" สัมผัสอากาศหนาว เช้านี้อุณหภูมิต่ำสุด 2 องศา

นักท่องเที่ยวชม "ทุ่งบัวตอง" สัมผัสอากาศหนาว เช้านี้อุณหภูมิต่ำสุด 2 องศา

นักกท่องเที่ยวเริ่มหลั่งไหลเข้าเที่ยว และค้างแรมบน "ทุ่งบัวตอง" จ.แม่ฮ่องสอน สัมผัสอากาศหนาว เช้านี้ (6 พ.ย.) อุณหภูมิต่ำสุด 2 องศา ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้มรักษาความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเมื่อเวลา 06.00น.วันนี้ (6 พ.ย.65) ที่วนอุทยาน "ทุ่งบัวตอง" ดอยแม่อูคอ ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน อุณหภูมิต่ำสุด 2 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ต่างไม่ผิดหวังได้สัมผัสอากาศหนาว ท่ามกลางทุ่งดอกบัวตองที่บานแล้วกว่าร้อยละ 30

นักท่องเที่ยวชม \"ทุ่งบัวตอง\" สัมผัสอากาศหนาว เช้านี้อุณหภูมิต่ำสุด 2 องศา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยเมื่อเวลา 19.30น. วานนี้ (5 พ.ย.65) นายมาโนช กิ่งเมือง หัวหน้าวนอุทยานทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่วนอุทยาน ฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอขุนยวมที่ 6 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุนยวม ได้สนธิกำลัง ออกลาดตระเวนตรวจ ดูแลความเรียบร้อย บริเวณทุ่งดอกบัวตอง มีนักท่องเที่ยวเข้าพัก

  • โซนที่ 1 นักท่องเที่ยวชาวไทย 6 คน เต็นท์ 1 หลัง, เอเฟรม 2 หลัง ยานพาหนะ รถยนต์ 3 คัน
  • โซนที่ 2 นักท่องเที่ยวชาวไทย 35 คน เต็นท์ 10 หลัง ยานพาหนะ รถจักรยานยนต์ 5 คัน และรถยนต์ 4 คัน
  • โซนที่ 3 นักท่องเที่ยวชาวไทย 6 คน เต็นท์ 2 หลัง ยานพาหนะ รถยนต์ 2 คัน

 

ทางวนอุทยาน "ทุ่งบัวตอง" จึงได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าดูแลความสะอาด อาคารสถานที่ ปรับแต่งภูมิทัศน์บริเวณที่ทำการวนอุทยานทุ่งบัวตอง รวมไปถึง ติดป้ายประชาสัมพันธ์แก่นักท่องเที่ยว โดยมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในวนอุทยานทุ่งบัวตอง จำนวน ทั้งหมด 322 คน แยกเป็น ชาวไทยเด็ก 19 คน ชาวไทยผู้ใหญ่ 180 คน ชาวไทยสูงอายุ 50 คน ต่างชาติเด็ก - คน ต่างชาติผู้ใหญ่ 58 คน ต่างชาติสูงอายุ 15 คน