ปชช.ทั่วสารทิศ ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ไว้อาลัยเหยื่อ กราดยิงหนองบัวลำภู

 ประชาชนจากทั่วสารทิศ หลังทราบข่าวว่า จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ต่างเดินทางมาจากต่างจังหวัด แม้ไม่ใช่ญาติ ตั้งใจมาให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ กราดยิงหนองบัวลำภู

เช้าวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ประชาชนที่ทราบข่าวรู้สึกสลดและเสียใจกับเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น กรณี กราดยิงหนองบัวลำภู เดินทางมาจากต่างจังหวัดทั่วทุกสารทิศเพื่อร่วมส่งผู้เสียชีวิตไปสู่สุขติ และร่วมเป็นกำลังใจให้ครอบครัวทั้งผู้บาดเจ็บเสียชีวิต ให้กลับมาเข้มแข็งและทำใจได้ในเร็ววัน แน่นวัดราษฎร์สามัคคี อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

ประชาชนที่เดินทางมาจาก จ.เลย บอกว่า สาเหตุที่ต้องเดินทางมาร่วมงานศพที่วัดราษฎร์สามัคคี เนื่องจากพอเห็นข่าวในทีวีแล้ว รู้สึกว่าเหมือนลูกหลานของตัวเอง และไม่เคยเกิดเหตุการณ์ ฆาตกรรมหมู่ รุนแรงแบบนี้ จึงอยากมาร่วมส่งลูกหลาน ถึงแม้ไม่รู้จักกันก็อยากให้เขาขึ้นสวรรค์และมีความสุข และอยากให้กำลังใจผู้ปกครองของเด็กๆด้วย ให้เข้มแข็ง

ขณะที่ บรรยากาศภายในวัดราษฎร์สามัคคีที่มีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพทั้งหมด 19 ศพ ประชาชนต่างทยอยเดินทางมาเคารพศพ ส่วนบริเวณเชิงตะกอนเจ้าหน้าที่ได้ประดับตกแต่งแล้วทั้งหมด เพื่อเตรียมความพร้อม พิธีพระราชทานเพลิงศพ ในช่วงเย็นวันนี้