ฮอต! ผอ.โรงเรียนเข้า ศธ. ชี้แจง ปมเด็ก ม.4 แจ้งความถูกข่มขืน ต่อหน้าเพื่อน 30 คน?

ปมร้อน ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 57 จังหวัดเพชรบูรณ์ ถูกเรียกตัวเข้ากระทรวงศึกษาธิการ เป็นการด่วน หลังมีเรื่องร้องเรียนว่า นักเรียนหญิงถูกข่มขืนต่อหน้าเพื่อน 30 คน แต่ ผอ. และครู แจ้งว่านักเรียนสมยอมเองหรือไม่

จากรณีมีนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า ถูกนักเรียนชายโรงเรียนเดียวกัน บุกข่มขืนภายในหอพักหญิง ช่วงกลางดึกวันที่ 24 ส.ค. 2565 แต่ทางโรงเรียนได้ร้องขอและมีการไกล่เกลี่ยให้ยอมความ แต่ญาติไม่ยอมได้ร้องเรียนไปยังกระทรวงศึกษาธิการพร้อมทั้งเข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา

ด้าน นางชุติพร เหล็กคำ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 57 จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลเนื่องจากเกรงว่าจะมีผลกระทบแก่นักเรียนทั้ง 2 ฝ่าย แต่ทั้งนี้ได้รายงานเหตุการณ์ให้กระทรวงได้รับทราบแล้ว ในด้านกฎหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดหมายกับทีมสหวิชาชีพ เพื่อทำการสอบสวนผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุในวันที่ 27 ก.ย. 2565 

ฮอต! ผอ.โรงเรียนเข้า ศธ. ชี้แจง ปมเด็ก ม.4 แจ้งความถูกข่มขืน ต่อหน้าเพื่อน 30 คน?  

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่าในเบื้องต้น หลังจากมีการแจ้งความร้องทุกข์แล้ว ก็ได้แนะนำให้ผู้เสียหายไปตรวจร่างกายเพื่อนำมาประกอบการดำเนินคดี โดยได้นัดหมายกับทีมสหวิชาชีพเพื่อทำการสอบสวนในวันที่ 27 ก.ย. 2565 ซึ่งการกระทำผิดในลักษณะเช่นนี้ไม่สามารถที่จะยอมความกันได้    

ขณะที่ กระทรวงศึกษาธิการ ได้มีคำสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนไปรายงานตัวที่กระทรวงแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้