เปิดพฤติกรรม! รปภ.หื่น คุกคามแรมปี "มินตัน ดิ๊งด่อง" ร้องทุกข์ ปอท. แจ้งความจับ

เปิดพฤติกรรม! รปภ.หื่น คุกคามแรมปี "มินตัน ดิ๊งด่อง" ร้องทุกข์ ปอท. แจ้งความจับ

เน็ตไอดอล “มินตัน ดิ๊งด่อง” แจ้งความต่อ ตำรวจ พนักงานสอบสวน ปอท. หลังเหลืออด ชายในคราบ รปภ.หื่น ก่อเหตุคุกคามทางเพศ สาระพัดรูปแบบมานานกว่า 2 ปี จนสร้างความหวาดกลัว

วันที่ 26 กรกฎาคม 2565  เวลา 13.00 น. ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) น.ส.มินตรา เชื้อวังคำ หรือ มินตัน ดิ๊งด่อง เน็ตไอดอลสาว พร้อมครอบครัว และ นายรัชพล สิริสาคร ทนายความ เดินทสงเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง พรสถิตย์ บุราญรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. หลังถูกชายอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทักมาใน เฟซบุ๊ก แล้วแสดงพฤติกรรมคุกคามทางเพศมานานกว่า 2 ปี จนสร้างความหวาดกลัว

น.ส.มินตรา กล่าวว่า ทราบว่าชายรายนี้เป็น รปภ.ของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ได้ตามข่มขู่คุกคามตนมานานเกือบ 2 ปี โดยปลอมเฟซบุ๊กและบัญชีโซเชียลมีเดียเป็นชื่อตน โพสต์ภาพตัดต่อ ใส่ชื่อตนไปในทะเบียนสมรส ภาพทะเบียนราษฏร์ เคยโพสต์ภาพโป๊ผู้หญิงอื่นประกบกับตนแล้วอ้างว่าเคยมีสัมพันธ์กัน จนมีคนเชื่อ ซ้ำยังพยายามจะมาหาถึงบ้าน และเคยส่งของเป็นแผ่นซีดีมาให้ที่บ้านใน จ.มุกดาหาร โดยอ้างว่าเป็นเด็กตำรวจ ยัดเงินให้ก็ไม่ตามแล้ว รวมถึงยังเคยมาดักเจอในงานคอสเพลย์และพยายามเปิดหน้ากากอนามัยเพื่อแสดงในตนเห็นว่าเขามา อย่างไรก็ตาม ชายคนนี้ยังข่มขู่จะเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวหากไม่ยอมเป็นแฟนด้วย และอ้างว่าตนมีคดีติดตัว 3 คดี ทั้งการพนันออนไลน์ คดียาเสพติดและข่มขืน

ด้านนายรัชพล กล่าวว่า เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ข้อหาตัดต่อภาพ และนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบ,ทำผู้อื่นเดือดร้อนรำคาญ,ปลอมเอกสาร และหมิ่นประมาท โดยชายคนนี้ยังเคยจะไปหาน้องสาวของมินตันที่โรงเรียนอีกด้วย

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สอบปากคำผู้เสียหาย พร้อมพิจารณาประกอบกับพยานหลักฐาน ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาสั่งการตามขั้นตอนอีกครั้ง

สำหรับ น้องมินตัน เนทไอดอล มียอดผู้ติดตามเพจ 1.6 ล้าน , ig 5.7 แสน , ยูทูป 1.8 ล้าน และ tiltok 3.2 ล้าน