"คดีแตงโม" ล่าสุด ศาลนัดสอบคำให้การ 6 จำเลย พรุ่งนี้ (21 ก.ย.65)

"คดีแตงโม" ล่าสุด ศาลนัดสอบคำให้การ 6 จำเลย พรุ่งนี้ (21 ก.ย.65)

อัปเดต "คดีแตงโม" ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยทั้ง 6 คน พรุ่งนี้ (21 ก.ย. 65) ด้าน "แซน วิศาพัช" เตรียมสู้คดี พร้อมยื่นคัดค้านขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมของ "แม่แตงโม"

อัปเดต "คดีแตงโม" ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (21 ก.ย. 65) ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยทั้ง 6 คน โดยทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของ "แซน วิศาพัช" เปิดเผยว่า ศาลได้นัดสอบคำให้การจำเลย พร้อมกับนัดคุ้มครองสิทธิ์ ซึ่งจำเลยทั้ง 6 คน ต้องเดินทางไปศาลตามนัด และศาลจะสอบคำให้การว่าจำเลยรับสารภาพ หรือปฏิเสธข้อกล่าวหา ซึ่งในส่วนของ "แซน วิศาพัช" ยังคงยืนยันคำให้การเดิม คือให้การปฏิเสธ และรอที่จะดูพยานหลักฐานในนัดต่อไป คือนัดตรวจพยานหลักฐาน เพื่อจะเตรียมต่อสู้คดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นอกจากนี้ "แซน วิศาพัช" ยังเตรียมที่จะยื่นคัดค้านการขอเข้าเป็นโจทก์ร่วม ของ "แม่แตงโม" ซึ่งคุณแม่ได้ยื่นเรื่องไว้ก่อนหน้านี้ โดยสาเหตุที่คัดค้าน เนื่องจากมองว่าผู้เสียชีวิตคือ "แตงโม นิดา" ก็มีส่วนในการกระทำประมาทด้วยเหมือนกัน ซึ่งยึดตามข้อเท็จจริงที่อัยการโจทก์ได้บรรยายฟ้องไว้ว่า ผู้เสียชีวิตประมาทอย่างไร ดังนั้นคุณแม่ซึ่งเป็นบุพการีของผู้เสียชีวิต ก็อาจไม่มีสิทธิ์ในการเป็นโจทก์ร่วมในส่วนของคดีอาญา ส่วนคดีแพ่งก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่คุณแม่ยังสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอน

ส่วนการคุ้มครองสิทธิ์ คือการที่ศาลจะให้จำเลยกับผู้เสียหาย ได้มาพูดคุยกันในข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาแนวทางบรรเทาความเสียหาย ซึ่งตอนนี้ทางทนายความก็กำลังรอดูกันว่า คุณแม่ภนิดาจะเดินทางมาศาลด้วยตนเองหรือไม่ เพราะตามหลักแล้ว ผู้เสียหายจะมาด้วยตนเอง หรือมอบหมายให้ทนายความพูดคุยแทนก็ได้ แต่ถ้าผู้เสียหายมาคุยด้วยตัวเอง ก็อาจจะเป็นประโยชน์มากกว่า

ส่วนการพูดคุย ก็ต้องรอดูว่าผู้เสียหายจะเรียกร้องอย่างไร และจำเลยแต่ละคนจะมีการเสนอตัวเลขการชดใช้เพื่อบรรเทาความเสียหายหรือไม่ ซึ่งคงแตกต่างกันไป แต่ในส่วนของ "แซน วิศาพัช" เนื่องจากจำเลยยังให้การปฏิเสธ จึงไม่มีการเสนอข้อบรรเทาความเสียหาย ต้องรอดูว่าจะมีการพูดคุยกันกับคุณแม่อย่างไรในวันพรุ่งนี้  (21 ก.ย. 65)