บวงสรวงใหญ่ขอขมา ย่าโม หลังหนุ่มคลั่งเปลือยล่อนจ้อนปีนรูปหล่ออนุสาวรีย์

หวั่นเกิดอาเพศ! อำเภอเสิงสาง โคราช จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ขอขมา "ย่าโม" หลังหนุ่มคลั่งเปลือยล่อนจ้อนปีนรูปหล่ออนุสาวรีย์

ความคืบหน้ากรณีหนุ่มวัย 30 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่งทำร้ายพ่อกับแม่ ก่อนถือเสียมและค้อนแก้ผ้าวิ่งทั่วหมู่บ้านหนองกระทุ่ม หมู่ที่ 4 ต.โนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา จากนั้นในวันเดียวกันหนุ่มคลั่งรายดังกล่าวยังได้ปีนขึ้นไปบนรูปหล่ออนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ "ย่าโม" ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านให้ความเคารพ โดยชาวบ้านได้ช่วยกันจับตัวลงมาด้านล่างก่อนจะรุมประชาทัณฑ์จนสะบักสะบอม เหตุเกิดในช่วงเย็นของวันที่ 26 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุดวันนี้(6 กันยายน 2565) นายกิตติภูมิ ชื่นวรรณูปถัมภ์ นายอำเภอเสิงสาง พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการฝ่ายปกครองอำเภอเสิงสาง และพี่น้องประชาชนในตำบลโนนสมบูรณ์ ได้จัดพิธีบวงสรวงองค์ย่าโม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำตำบลโนนสมบูรณ์ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่ดีกับหมู่บ้านขึ้น จึงได้จัดพิธีบวงสรวงขอขมา "ย่าโม" ในครั้งนี้

 

นายบำรุง อยู่เจริญ นายกเทศบาลตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเสิงสาง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้หลายคนไม่สบายใจ เพราะตัวผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิต ขาดยารักษาอาการ ประกอบกับดื่มสุราเข้าไปจำนวนมากจึงทำให้เกิดอาการหลอน ขาดสติ กลัวคนจะมาฆ่าหรือมาทำร้าย จึงปีนหนีขึ้นไปบนหลังคาบ้าน แล้ววิ่งมาที่องค์ย่าโมหวังจะให้องค์ย่าโมช่วยเท่านั้น ไม่ได้ปีนขึ้นไปหวังกระทำมิดีมิร้ายกับองค์ย่าโมแต่อย่างใด

 

 

ทางด้าน นางธีรนันท์ อายุ 56 ปี ชาวบ้านโนนสมบูรณ์ที่มาร่วมรำบวงสรวงขอขมากรรมกับองค์ย่าโม เผยว่า ตนรู้สึกยินดีและปลาบปลื้มเพราะองค์ย่าโมเป็นสิ่งที่ชาวบ้านเคารพนับถือ ก่อนหน้านี้ตนมองเห็นองค์ย่าโมแล้วดูหมองเศร้า แต่หลังจากมีการทำพิธีบวงสรวงขอขมากรรมกับองค์ย่าโมแล้ว ดูองค์ท่านเหมือนจะยิ้มแย้มแจ่มใสขึ้น ทำให้ตนรู้สึกสบายใจตามไปด้วย

 

บวงสรวงใหญ่ขอขมา ย่าโม หลังหนุ่มคลั่งเปลือยล่อนจ้อนปีนรูปหล่ออนุสาวรีย์

 

ข่าวโดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา