วงดุริยางค์ รร.ดังโคราช ซ้อมใหญ่พร้อมสู้กรุงเทพ สุวัจน์ ให้ของขลังปลุกพลัง

เกือบพันคนแห่ชมซ้อมใหญ่ "วงดุริยางค์" 2 โรงเรียนดังโคราช ก่อนประชันกรุงเทพฯ 31 กรกฎาคม นี้ ด้าน "สุวัจน์" มอบเงิน-เหรียญหลวงพ่อคูณให้กำลังใจ

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการประชันของ "วงดุริยางค์" ระหว่าง กรุงเทพฯ และ นครราชสีมา (โคราช) ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2565 นี้

 

โดยวันนี้(29 กรกฎาคม 2565) เมื่อเวลา 18.30 น. ที่ลานโอเปร่า ข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนคร (ทน.) นครราชสีมา ร่วมจัดกิจกรรม "ด๊ะดาดดนตรี ของดีเมืองโคราช" โดยมีการแสดงดนตรีลูกทุ่งและวงสตริงของสถานศึกษาทุกระดับชั้นผลัดเปลี่ยนมาสร้างความสุข โดยมีประชาชนกว่า 800 คน มาชมการแสดง

 

 

ทั้งนี้มีประชาชนชาวโคราชกว่า 800 คน ได้มาชมการแสดงโชว์เสมือนซ้อมใหญ่ครั้งสุดท้ายของ 2 วงดุริยางค์ โรงเรียนมัธยมชื่อดัง ประกอบด้วย โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย (ร.ส) และ โรงเรียนสุรนารีวิทยา (ส.ร.น) ซึ่งเตรียมเดินทางไปประชันกับโรงเรียนมัธยมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ต้องการประชันความสามารถของวงดุริยางค์ในวันที่ 31 กรกรฎาคม 2565 นี้ ที่อาคารกีฬาเวสน์ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ท่ามกลางเสียงปรบมือให้กำลังใจแน่นลาน

 

โดย นายสุวัจน์ ได้มอบเหรียญหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ รุ่นรักชาติ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้นักดนตรีวงดุริยางค์ ทั้ง 2 วงด้วย พร้อมถือโอกาสฝากเหรียญไปให้ "ผู้ว่าฯชัชชาติ" อีกด้วย รวมทั้งมอบเงิน 5 หมื่นบาท เพื่อเป็นการสนับสนุนวงดุริยางค์ของ โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย (ร.ส) โดย โรงเรียนสุรนารีวิทยา (ส.ร.น) ได้รับมอบไปก่อนหน้านี้

 

 

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ถือเป็นความภาคภูมิใจกับลูกหลานชาวโคราช และด๊ะดาดของดีเมืองโคราช ที่ ทน.นครราชสีมา ได้จัดขึ้น พูดถึงดนตรีโรงเรียนโคราชประสบความสำเร็จได้สร้างชื่อเสียงระดับแชมป์โลก เมื่อนึกถึงกีฬาก็โคราช พูดถึงผ้าไหมก็เมืองปัก พูดถึงโบราณสถานก็นึกถึงสูงเนิน พิมาย มรดกโลกนึกถึงเขาใหญ่ เป็นพลังให้ชาวโคราชเป็นประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ สร้างความรักความสามัคคี

 

"เมื่อกี้ได้คุยกับพี่น้องประชาชนว่าอยากเห็นบรรยากาศอย่างนี้ทุกเสาร์ อาทิตย์ ขอบคุณ ผู้ว่าฯกทม. ได้จัดประชันดนตรีเพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและสานสัมพันธ์ผ่านดนตรีให้ชาวกรุงเทพฯและคนไทยทั้งประเทศเห็นในความเก่ง ความสามารถของลูกหลานชาวโคราช"

 

ข่าวโดย เกษม ชนาธินาถ จ.นครราชสีมา