ชาวพิษณุโลก ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 หรือ "บัตรคนจน" วันแรกคึกคัก

ชาวพิษณุโลก ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 หรือ "บัตรคนจน" วันแรกคึกคัก

บรรยากาศวันแรก ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 หรือ "บัตรคนจน" ที่จังหวัดพิษณุโลก ผู้มีรายได้น้อยทั้งรายเก่า –รายใหม่ มาลงทะเบียนอย่างคึกคัก เผยเป็นความหวังจุนเจือครอบครัวช่วงภาวะของแพง

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 บรรยากาศวันแรกของการเปิดรับ ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 หรือ "บัตรคนจน" สำหรับผู้ที่อยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ณ บริเวณจุดให้บริการธนาคารกรุงไทย สาขาพิษณุโลก ซึ่งได้เปิดเป็นจุดรับลงทะเบียน ได้มีพี่น้องประชาชนผู้มีรายได้น้อย ทั้งรายเก่า และรายใหม่ ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดินทางนำเอกสาร หลักฐาน บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร มายืนรอเพื่อที่จะลงทะเบียนกันอย่างคึกคัก ตั้งแต่ช่วงเช้า ยังไม่ถึง 8 โมง

ธนาคารกรุงไทย สาขาพิษณุโลก ได้จัดเจ้าหน้าที่ซึงเป็นนักศึกษาปริญญาตรีจบใหม่ จำนวน 6 คน ที่ยังไม่มีงานทำ มาประจำจุดให้บริการเป็นเวลา 45 วัน ซึ่งได้มีการแบ่งจุด รับเอกสาร รับบัตรคิว มีจุดกรอกเอกสาร จุดพักคอย โต๊ะให้คำปรึกษาตรวจสอบเอกสาร ก่อนที่จะนำไปยื่นให้กับทาง เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล ให้กับพี่น้องประชาชน

ชาวพิษณุโลก ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 หรือ \"บัตรคนจน\" วันแรกคึกคัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายชัยรัตน์ เนียมใบ ประชาชนรายใหม่ ที่มา ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 หรือ "บัตรคนจน" บอกว่า วันนี้ก็ได้เตรียมเอกสาร หลักฐาน บัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สมุดธนาคารมาพร้อมแล้ว ตอนแรกคิดว่าการลงทะเบียนจะยุ่งยาก แต่ทางธนาคารได้จัดเจ้าหน้าที่มาคอบบริการให้คำแนะนำการลงทะเบียนให้ ซึ่งโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการของรัฐ เป็นโครงการที่ดีขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือ อย่างน้อยจะได้จุนเจือครอบครัว ได้ช่วยลดภาระค่าครองชีพได้มาก เช่น นำไปซื้อข้าวสาร และของจำเป็นที่ต้องใช้ในครัวเรือน


ชาวพิษณุโลก ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 หรือ \"บัตรคนจน\" วันแรกคึกคัก

นางสมจิตร พันธ์กมลศิลป์ คลังจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นโครงการที่รัฐบาล จัดขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดสรรสวัสดิการสังคมของภาครัฐและนำไปสู่การแก้ไขปัญหา ความยากจนและความเหลื่อมล้ำอย่างยั่งยืน ซึ่งในวันนี้ ทางกระทรวงการคลัง ได้เปิดลงทะเบียน ฯ รอบใหม่ พร้อมกันทั่วประเทศ กว่า 7,000 จุด ประชาชนสามารถลงทะเบียนได้

โดยผ่านทางเว็บไซต์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th (คลิกที่นี่)  หรือ หน่วยงานรับลงทะเบียน 7 หน่วยงาน ได้แก่

  1. สำนักงานคลังจังหวัด

  2. ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ

  3. สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร

  4. สำนักงานเมืองพัทยา 

  5. สาขาธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

  6. สาขาธนาคารออมสิน

  7. สาขาธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ)

ชาวพิษณุโลก ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 หรือ \"บัตรคนจน\" วันแรกคึกคัก

 

สำหรับในส่วนของ จังหวัดพิษณุโลก รอบแรก ปี 2565 – 2565 มีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รายเดิมประมาณ 190,000 คน ซึ่งการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 หรือ "บัตรคนจน" รอบใหม่ นี้ ผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในปัจจุบัน และผู้ที่ไม่เคยมีบัตรฯ จะต้องลงทะเบียนใหม่ทุกคนโดยทางจังหวัดพิษณุโลกได้กำหนดจุดรับลงทะเบียน วัน เวลา ครอบคลุมทั้ง 9 อำเภอ และทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในพื้นที่ สามารถลงทะเบียน ได้ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย.65 ไปจนถึงวันที่ 19 ต.ค.65

ชาวพิษณุโลก ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 หรือ \"บัตรคนจน\" วันแรกคึกคัก