ตำรวจชิงทอง เจอ 2 ข้อหาหนัก 'ชิงทรัพย์-พยายามฆ่า'

ตำรวจชิงทอง เจอ 2 ข้อหาหนัก 'ชิงทรัพย์-พยายามฆ่า'

ตำรวจภาค 3 แถลงข่าวจับหมู่บ็อบก่อเหตุใช้อาวุธปืนชิงทอง หนักกว่า 126 บาท แจ้ง 2 ข้อหาหนัก ก่อเหตุชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะไปในชุมชนและพยายามฆ่า

จากกรณีโจรบุกเดี่ยวสวมชุดไรเดอร์สีชมพู พรางใบหน้าจี้ชิงทอง ห้างเพชรทองเยาวราช ภายห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สาขาปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมกับใช้ปืนยิงเจ้าของร้านบาดเจ็บ ก่อนซิ่งมอเตอร์ไซค์หลบหนี เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายได้ทองรวมน้ำหนัก 126 บาท รวมมูลค่ากว่า 3,600,000 บาท

 

ต่อมาวันที่ 2 ก.ย.64 ตำรวจชุดสืบสวนภาค 3 สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว ทราบชื่อ ส.ต.ท.อนุชา บุญอารักษ์ อายุ 25 ปี เป็นตำรวจตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป) สภ.ปากช่อง ให้การรับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุจริง เนื่องจากมีปัญหาหนี้สินเกี่ยวกับการพนัน โดยได้นำของกลางซ่อนไว้ที่อ่างปลาในบ้าน


ล่าสุด พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 3 ได้พูดคุยกับผู้ก่อเหตุคือหมู่บ็อบ ประมาณ 10 นาที ก่อนจะมีการแถลงข่าว ผลการจับกุมตัวส.ต.ท.อนุชา บุญอารักษ์ อายุ 25 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป) สภ.ปากช่อง พร้อมของกลาง เสื้อเกาะ 1 ตัว ทองรูปพรรณ 132 เส้น จำนวน 126 บาท มูลค่า 3 ล้านกว่าบาท อาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ พร้อมกระสุน โทรศัพท์ จำนวน 1 เครื่อง หมวกกันน็อค ป้ายทะเบียนรถมอไซค์ คกร 129 บุรีรัมย์ และมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ในการก่อเหตุ

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ เปิดเผยว่า หลังจากพบว่าลูกน้องซึ่งเป็นตำรวจได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเจ้าของร้าน และเข้าไปชิงทองภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาก็รู้สึกเสียใจและขอโทษสังคม ส่วนสาเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุนั้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีหนี้สิน ประกอบกับบิดาป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงและกระดูกทับเส้นต้องใช้เงินในการผ่าตัด จึงได้ตัดสินใจดังกล่าว

 

ส่วนชุด rider ของฟู้ดแพนด้านั้น ผู้ต้องหาได้ไปซื้อต่อมา ก่อนจะนำมาแต่งกายเพื่อตบตา ไม่ให้ใครจำได้ หลังจากก่อเหตุก็ได้หนีไปที่ภายในบ้านสวนบริเวณหมู่ 8 บ้านหนองตะกู ตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ก่อนนำทองมาซุกซ่อน ที่อ่างปลาภายในบ้าน

หลังจากเกิดเหตุทางตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามติดตามแกะรอยคนร้าย ที่มีลักษณะการเดินหรือมีพฤติกรรมคล้ายคนก่อเหตุ จนสามารถติดตามจับกุมได้ โดยผู้ก่อเหตุ เพิ่งย้ายมาจาก สภ.ลำดวน จังหวัดบุรีรัมย์ มาอยู่ที่ สภ.ปากช่อง ประมาณ 7 เดือนกว่าก็ก่อเหตุ ก่อนที่จะแจ้ง 2 ข้อหา คือ ก่อเหตุชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะไปในชุมชนและพยายามฆ่า ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป