'เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท' โรงเรียนของรัฐ-เอกชน จ่ายเป็นเงินสดหรือโอนเข้าบัญชี

'เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท' โรงเรียนของรัฐ-เอกชน จ่ายเป็นเงินสดหรือโอนเข้าบัญชี

ตรวจสอบ "เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท" โรงเรียนของรัฐ-เอกชน จ่ายเป็นเงินสดหรือโอนเข้าบัญชี


ติดตาม "เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท" แจ้งผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนของรัฐและเอกชน สามารถตรวจสอบสิทธิ รับเงินเยียวยานักเรียน รายละ 2,000 บาท เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้แล้ว

ตามที่ คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ปกครองและนักเรียนด้านค่าใช้จ่ายทางการศึกษา จำนวน 2,000 บาทต่อนักเรียน 1 คน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล จนถึง ม.6, ระดับอาชีวศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ในกรอบวงเงิน 23,000 ล้านบาท เพื่อให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาให้แก่ผู้ปกครอง ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ( สช.) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้มีการเปิดตรวจสอบการมีสิทธิตามโครงการดังกล่าวแล้ว ดังนี้

โรงเรียนรัฐบาล ตรวจสอบ เช็คที่นี่ 
โรงเรียนเอกชน ตรวจสอบ เช็คที่นี่ 


162935574513

ขั้นตอนการตรวจสอบ 

โรงเรียนรัฐ 
เมื่อเข้าสู่เว็บไซต์แล้วให้กรอกข้อมูล ดังนี้
- กรอกเลขประจำตัวนักเรียน
- กรอกรหัสให้ตรงตามรูปที่กำหนด
- จากนั้นกดปุ่มค้นหาเพื่อตรวจสอบข้อมูล

ขณะที่ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) สามารถตรวจสอบได้โดยใช้รหัส G-Code ที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด สามารถขอทราบรหัส G-Code ได้ที่โรงเรียนที่นักเรียนศึกษาอยู่ สามารถตรวจสอบข้อมูลได้แล้ว บน 'Application สช. On Mobile'

ทั้งนี้ วิธีการจ่ายเงินช่วยเหลือนี้ จะจ่ายผ่านสถานศึกษา และให้สถานศึกษาจ่ายตรงให้แก่นักเรียน นักศึกษา หรือผู้ปกครอง คาดว่าจะได้รับภายในวันที่ 31 สิงหาคมถึงต้นเดือนกันยายนนี้ ศธ.จะได้รับเงินจากกระทรวงการคลัง ส่งต่อไปยังผู้ปกครองนักเรียนนักศึกษาทุกคนอย่างเร่งด่วน โดยตั้งเป้าหมายว่าทุกคนจะได้รับเงินภายใน 7 วัน หลังจากที่เงินถึง ศธ. 

ล่าสุดคำสั่ง ด่วนที่สุดที่ ศธ.๔๐๐๖/๖๒๕๕๕ โอนกลับมาให้โรงเรียนรับผิดชอบดำเนินการจ่าย “เยียวยานักเรียน” 2,000 บาท ต่อนักเรียน 1 คน และเปิดช่องทางจ่ายเป็นเงินสด หรือโอนผ่านบัญชีผู้ปกครองหรือนักเรียนก็ได้

อ้างอิง - กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) , รัฐบาลไทย  และ ศธ.360องศา , ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี