'ทูตสวิส' รุดพบ 'ปลัด กต.' ติดตามคดีหญิงสวิตเซอร์แลนด์ ถูกฆาตกรรม

'ทูตสวิส' รุดพบ 'ปลัด กต.' ติดตามคดีหญิงสวิตเซอร์แลนด์ ถูกฆาตกรรม

"เอกอัครราชทูตสวิส" ได้เข้าพบ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และอธิบดีกรมยุโรป เพื่อติดตามคดีหญิงสวิตเซอร์แลนด์ ถูกฆาตกรรม จ.ภูเก็ต และขอบคุณการดำเนินการของฝ่ายไทย ให้ความช่วยเหลือเต็มที่

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวหญิง สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ที่ จ.ภูเก็ต โดยล่าสุด เอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ได้เข้าพบปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อหารือถึงการดำเนินการต่อไปแล้ว

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2564 นายธานี ทองภักดี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยนางจุฬามณี ชาติสุวรรณ อธิบดีกรมยุโรปได้พบหารือกับนางเฮเลเนอ บุดลีเกอร์ อาร์ทีเอดา เอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ณ กระทรวงการต่างประเทศ ในหลายเรื่อง เกี่ยวกับการดำเนินการอย่างจริงจังของเจ้าหน้าที่ไทย เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว

162825396565

ด้านเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ได้ขอบคุณที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และบุคคลจากวงการต่าง ๆ ได้โทรศัพท์ถึงตนเพื่อแสดงความเสียใจ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ประสานงานของสถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทย ได้เดินทางไป จ.ภูเก็ตแล้ว เพื่อติดตามคดีดังกล่าว

มีรายงานว่า ในช่วงการพบหารือปลัดกระทรวงการต่างประเทศ อธิบดีกรมยุโรป เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศและเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ได้ร่วมยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตด้วย