ราคาน้ำมันเวสต์เท็กซัสร่วง 26 เซนต์

ราคาน้ำมันเวสต์เท็กซัสร่วง 26 เซนต์

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดวันอังคาร(27ก.ค.)ขยับลงเล็กน้อย 26 เซนต์ โดยนักลงทุนยังคงวิตกกังวลว่าการแพร่ระบาดทั่วโลกของไวรัสโควิด-19 อาจส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมัน

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ลดลง 26 เซนต์ ปิดที่ 71.65 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 2 เซนต์ ปิดที่ 74.48 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีสาเหตุมาจากการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของไวรัสสายพันธุ์เดลตา

Worldometer ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข้อมูลล่าสุดที่มีการรวบรวมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลก ระบุว่า ขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกมีจำนวน 195,564,290 ราย ส่วนยอดผู้เสียชีวิตทั่วโลกอยู่ที่ 4,187,397 ราย โดยสหรัฐยังคงเป็นประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้อและยอดผู้เสียชีวิตสูงที่สุดในโลก

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (เคซีดีซี) เปิดเผยในวันนี้ว่า เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่เพิ่มอีก 1,412 รายในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อไวรัสกลายพันธุ์เพิ่มขึ้นเป็น 6,016 ราย

ด้านศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเมืองหนานจิงเปิดเผยในวันนี้ว่า ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดรอบล่าสุดในเมืองหนานจิง เมืองเอกของมณฑลเจียงซูของจีนนั้น เป็นสายพันธุ์เดลตาซึ่งมีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ เมืองหนานจิงซึ่งเป็นมหานครที่มีประชากรกว่า 9.3 ล้านคน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เพิ่มขึ้นทุกวัน นับตั้งแต่พนักงานสนามบินบางรายมีผลตรวจเชื้อเป็นบวกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (อีไอเอ) มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันนี้ (28ก.ค.)เวลา 21.30 ตามเวลาไทย ด้านนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบจะลดลงราว 3.4 ล้านบาร์เรล