‘พิจิตร’ยอดพุ่ง 74 ราย กู้ภัยเร่งช่วยขนย้ายผู้ป่วย

‘พิจิตร’ยอดพุ่ง 74 ราย กู้ภัยเร่งช่วยขนย้ายผู้ป่วย

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยปอเต๊กตึ้ง เร่งช่วยรับตัวผู้ป่วยโควิด ที่กักตัวอยู่ที่บ้านเข้าสู่กระบวนการรักษา หลังจากที่วันนี้พบยอดผู้ป่วยมากที่สุดของจังหวัดจำนวน 74 ราย

นายสุรศักดิ์ วงเกลี้ยง หัวหน้าหน่วยกู้ภัยปอเต็กตึ้งจังหวัดพิจิตร ได้สวมชุด ppe เพื่อไปรับตัวผู้ป่วยที่กักตัวอยู่ที่บ้าน หลังจากที่ตรวจเชื้อแล้วเป็นบวก เพื่อเข้าสู่กระบวนกการรักษาของโรงพยาบาลสมเด็จพยุพราชตะพานหิน ซึ่งในวันนี้พบผู้ป่วยเพียงอำเภอเดียวถึง 27 คน ที่ต้องนำตัวเข้าสู่กระบวนการรักษา จนทำให้รถพยาบาลของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ไม่เพียงพอ ต้องขอให้ทางหน่วยกู้ภัยปอเต็กตึ้งมาให้การช่วยเหลือในการขนย้ายผู้ป่วย เพื่อไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม

นายสุรศักดิ์ วงเกลี้ยง หัวหน้าหน่วยกู้ภัยปอเต็กตึ้งจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า หน่วยกู้ภัยก็จะช่วยเหลือประชาชนเท่าที่จะทำได้ ภายใต้อุปกรณ์ที่มีจำกัด และอยากให้ประชาชน เปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคที่มากและง่ายขึ้น

โดยวันนี้จังหวัดพิจิตร พบผู้ป่วยมากที่สุดเท่าที่เคยพบมาจำนวนถึง 74 ราย ใน 8 อำเภอ โดยอำเภอตะพานหิน พบผู้ป่วยมากที่สุด 27 ราย รองลงมาคืออำเภอเมืองพิจิตร 19 ราย

162709866062

162709866089