'นายกฯ'เด้งรับมาตรการWFH 100% เริ่มทำงานที่บ้านตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป

'นายกฯ'เด้งรับมาตรการWFH 100% เริ่มทำงานที่บ้านตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป

"นายกฯ" เด้งรับ มาตรการ WFH 100% ประเดิม ทำงานที่บ้านตั้งแต่ 20 ก.ค.นี้ เพื่อลดการเดินทางของจนท. มา ทำเนียบฯ ผวา จนท.เดินเอกสาร ห้องทำงาน "ประวิตร" ติด "โควิด"

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตัดสินใจที่จะเวิร์คฟอร์มโฮมที่บ้านพักตั้งแต่สัปดาห์นี้ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคมนี้ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขในเรื่องการขอความร่วมมือทุกภาคส่วนเวิร์คฟอร์มโฮม หรือ WFH หรือการทำงานอยู่ที่บ้านเต็ม 100% นั้น

ในส่วนของการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะใช้การประชุมแบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ แต่ยกเว้นบางวันที่มีภารกิจจำเป็นที่นายกฯ ต้องเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล แต่จะพยายามใช้ระยะเวลาไม่นานนัก

การตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ในการที่จะเวิร์คฟอร์มโฮมนั้น เพื่อเป็นการลดการเดินทางของเจ้าหน้าที่และข้าราชการที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน เพราะหากนายกรัฐมนตรีเดินทางมาปฎิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลก็จะต้องมีเจ้าหน้าที่และข้าราชการที่เกี่ยวข้องเดินทางมาด้วย หลายสิบคน ซึ่งก็จะไม่ตรงกับมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขในการลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงจะได้พยายามทำงานที่บ้าน 

นอกจากนั้น มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยด้วยว่า ผลการตรวจหาเชื้อของข้าราชการทำเนียบฯ รายหนึ่ง ซึ่งปฎิบัติหน้าที่ในการเดินเอกสารสำคัญประจำห้องทำงานของพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ 1 มีผลตรวจติดเชื้อ โควิด-19

แม้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่ได้ใกล้ชิดกับพล..ประวิตร แต่ก็ถือว่ามีไทม์ไลน์ในการทำงานที่เสี่ยงกับฝ่ายปฏิบัติงานด้านอื่น